TPHCM: 2.244 người liên quan đến 4 bệnh nhân COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm

03/12/2020 - 12:26

PNO - Trưa 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, liên quan đến các trường hợp tiếp xúc với 4 ca bệnh COVID-19 mới, nhân viên y tế đã khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 2.244 trường hợp.

 

Trong đó, 1.632 người có kết quả âm tính, những người còn lại đang chờ kết quả. Cụ thể: trường hợp tiếp xúc gần (F1) có 841 âm tính, 11 trường hợp đang đợi kết quả; trường hợp tiếp xúc khác 791 âm tính, còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm. 

HCDC vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các khu cách ly tổ bay của Vietnam Airlines sẽ phải tạm dừng hoạt động từ 12g trưa ngày 2/12. Giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. 

TPHCM hiện còn 32 trường hợp mắc COVID-19 đang điều trị, 75 trường hợp đã hết thời gian theo dõi cách ly. Trung tâm yêu cầu các đơn vị có liên quan phải cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly để phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Tính đến hôm nay, thành phố có 1.676 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 1.496 người. TPHCM vẫn tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định, kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly, giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.

HCDC cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế, tuân thủ hướng dẫn phòng bệnh COVID-19, cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI