TPHCM:10 người nghi mắc COVID-19 cùng sinh hoạt tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

27/05/2021 - 07:50

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM xác định 13 ca nghi mắc COVID-19 đều thuộc chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái Truyền giáo Phục hưng.

 

Cách ly phong tỏa khu vực có ca mắc COVID-19 tại quận 3
Cách ly phong tỏa khu vực có ca mắc COVID-19 tại quận 3

Sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, 3 trường hợp mắc COVID-19 gồm 1 người sống tại huyện Hóc Môn, 2 sống tại quận 12 tạm xếp vào chuỗi lây COVID-19 tại giáo phái Truyền giáo Phục hưng.

Cơ quan chức năng và nhân viên y tế đang tiếp tục nỗ lực truy vết những người có liên quan đến 3 ca bệnh. Số trường hợp phát hiện nghi nhiễm COVID-19 ở những thành viên của giáo phái này tổng cộng hiện nay là 13 người.

Trước đó, ngày 26/5, 3 bệnh nhân đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Bệnh nhân được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết qua nghi ngờ.

Đêm cùng ngày kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2. Qua điều tra ban đầu 3 bệnh nhân sinh hoạt chung tại địa chỉ 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Ngay khi nhận được thông báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định đồng thời truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận, huyện.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 27/5/2021, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay là 13 trường hợp đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI