TP.HCM ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

21/09/2013 - 16:55

PNO - PNO - Ngày 21/9, tại ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban MTTQ TP.HCM và UBND huyện Bình Chánh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sau lễ ra quân, hơn 500 người dân địa phương, tình nguyện viên vì môi trường cùng tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch như trồng cây xanh, tổng vệ sinh, vớt rác khơi thông dòng chảy tuyến kênh dọc đường Giao thông hào ấp 3; đạp xe tuyên truyền và phát tờ rơi về bảo vệ môi trường, bảo vệ kênh rạch cho các hộ dân.

Các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao ý thức và vai trò của cộng đồng trong hoạt động cải thiện môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực đang sinh sống, góp phần vào những nỗ lực bảo vệ môi trường của TP.HCM.

TP.HCM ra quan huong ung Chien dich Lam cho the gioi sach hon

TP.HCM ra quan huong ung Chien dich Lam cho the gioi sach hon

TP.HCM ra quan huong ung Chien dich Lam cho the gioi sach hon

Một số hoạt động tại lễ ra quân

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do ông Ian Kierman khởi xướng tại Úc từ năm 1989; đến năm 1993, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được phát động lần đầu tiên trên toàn thế giới. Từ đó đến nay, chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút được sự tham gia của hàng trăm triệu người của hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Năm 2013, chiến dịch có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta” (Our Place… Our Planet…. Our Responsibility), được phát động từ ngày 20 đến ngày 22/9. Chủ đề này là nội dung tiếp theo của chiến dịch năm 2011 và năm 2012, và thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày (5/6) với chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” (Think. Eat. Save) do Liên hợp quốc phát động.

Chủ đề chiến dịch năm nay nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng, từ đó nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Ngọc Tấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI