TP.HCM: Nhiều cuộc gọi đến đường dây nóng muốn đối thoại với lãnh đạo thành phố

06/07/2016 - 16:49

PNO - Chiều 6/7, văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức sơ kết 3 tháng sau khi tiếp nhận đường nóng.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cho biết đến dự buổi sơ kết chỉ có đại diện sở Thông tin và Truyền thông và 24 quận huyện còn các sở ngành khác đều vắng mặt. Chánh văn phòng UBND TP.HCM nhận định: “Cuộc họp sơ kết rất quan trọng nhưng nhiều sở ngành, quận huyện chưa quan tâm đúng mức thì không thể chấp nhận được”.

Theo báo cáo của văn phòng UBND TP.HCM, đường dây nóng số 08.88247.247 ban đầu do Thành ủy lập và duy trì hoạt động trong vòng trong 1 tháng, sau đó chuyển giao cho UBND tiếp nhận từ ngày 25/3. Trong vòng 3 tháng, tổng số tin phản ánh hơn 13.320 tin trong đó được phân chia từ cấp độ 1 đến cấp độ 5.

TP.HCM: Nhieu cuoc goi den duong day nong muon doi thoai voi lanh dao thanh pho
Quang cảnh buổi họp

Lãnh đạo văn phòng UBND TP cho biết, từ nhận thức đường dây nóng là của Bí thư Thành ủy, do Bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời nên số lượng cuộc gọi, cũng như yêu cầu gặp đối thoại trực tiếp lãnh đạo là rất lớn. Nội dung phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư, như lấn chiếm lòng đường, xây dựng nhà trái phép, sai phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm…

Về công tác xử lý, ban tiếp công dân đã chuyển xử lý 4.980 tin cấp độ 1-2 đến chủ tịch UBND các quận - huyện, thủ trưởng các sở ngành. Điện thoại viên hướng dẫn 350 lượt người dân viết đơn trình bày nội dung cần gặp trực tiếp Lãnh đạo gửi về Văn phòng Thành ủy hoặc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để xem xét, đề xuất. Ngoài ra phòng tổng hợp kế hoạch - văn phòng UBND TP tiếp nhận 230 hiến kế có giá trị.

Tại buổi sơ kết, một số ý kiến của các quận huyện phản ánh phần mềm xử lý thông tin đường dây nóng chưa hoàn thiện còn xảy ra lỗi kỹ thuật trong thao tác xử lý. Việc cập nhật kết quả xử lý thông tin chưa thể thống kê phân biệt rõ đâu là nội dung kết quả phản hồi thông tin (sau khi xử lý) với việc chỉ đạo xử lý thông tin ở cấp cơ sở (nội dung chỉ đạo giao việc ở cơ sở). Bên cạnh đó thông tin dành cho đội ngũ điện thoại viên còn thiếu nên việc hướng dẫn đôi khi chưa rõ ràng, việc phân cấp độ chưa chuẩn xác. Việc phản hồi thông tin tại các sở ngành, quận - huyện còn chậm, chưa kịp thời. Nhiều đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác xử lý, phản hồi thông tin qua đường dây nóng.

Phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường cho biết thời gian tới tiếp tục tập huấn nâng cao kỹ năng cho điện thoại viên nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận, phân cấp, hướng dẫn thông tin phản ánh của người dân cũng hoàn chỉnh phần mềm xử lý đường dây nóng bảo đảm công tác cập nhật xử lý, không xảy ra lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng…

Kết thúc cuộc họp, Chánh VP UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, việc triển khai đường dây nóng là tạo ra cầu nối gắn kết giữ người dân và chính quyền thành phố. Qua thời gian triển khai thì rất nhiều cuộc gọi đã gọi đến, trong đó có nhiều cuộc gọi, tin nhắn với mong muốn xây dựng TP ngày càng đi lên. Qua kênh này có nhiều thông tin, bức xúc của người dân đã được lãnh đạo quận huyện và lãnh đạo của TP đã kịp thời xử lý. Từ kết quả đó cho thấy việc triển khai được dây nóng có ý nghĩa chính trị rất lớn nên TP phải làm và giải quyết nhanh, càng nhanh càng tốt.

Chánh VP cũng lưu ý: “Đừng để đường dây nóng theo thời gian lạnh tanh. Chúng ta phải làm việc đó như hít thở, ăn uống hang ngày. Đó là nhiệm vụ, chắc trách của cán bộ địa phương, không chỉ có lợi cho người dân mà còn có lợi cho chính quyền nữa”.

Đối với hoạt động của đường dây nóng, ông Võ Văn Hoan cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục khắc phục những lỗi trong phần mềm xử lý đường dây nóng, tập huấn cho các điện thoại viên, cũng như khắc phục những bê trễ, “giảm nhiệt” trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin người dân phản ánh.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI