Bí thư Thành ủy TP. HCM: "Lập đường dây nóng không phải để mị dân"

28/03/2016 - 06:41

PNO - "Lập đường dây nóng không phải là để mị dân mà phải thực sự lắng nghe dân. Một thành phố đáng sống thì không thể để tội phạm hoành hành..."

Bi thu Thanh uy TP. HCM: 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt ra nhiều vấn đề nóng tại Hội nghị lần thứ 4

"Lập đường dây nóng không phải là để mị dân mà phải thực sự lắng nghe dân. Một thành phố đáng sống thì không thể để tội phạm hoành hành. Không thể chấp nhận một thành phố văn minh hiện đại mà để người dân phải ăn thực phẩm bẩn..." - đó là những vấn đề nóng Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đặt ra tại Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, ngày 27/3.

“Chúng ta có thể tiết kiệm chi tiêu khác, nhưng chi tiêu để người dân được ăn sạch, uống sạch, nâng cao chất lượng sống thì phải làm ngay, phải chi ngay chứ không tiết kiệm. Bên cạnh đó, phải tăng cường xử phạt ở mức tối đa và xử lý nghiêm đối với hành vi kinh doanh, buôn bán thực phẩm bẩn. Để xảy ra tình trạng này, phải xác định trách nhiệm người đứng đầu”- Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Đánh giá an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là vấn đề lớn không chỉ của TP mà của cả nước, Bí thư đề nghị UBND TP xem xét xem có cần lập một ủy ban trực thuộc về vấn đề này không. Để kiểm soát tốt ATVSTP, trước tiên phải quản lý chặt chẽ chợ hóa chất, các nguồn hàng đi vào TP và các trại chăn nuôi… “Nếu TP đầu tư phòng thí nghiệm với đầy đủ máy móc kiểm tra, giám sát thực phẩm bẩn liệu có kiểm soát được không?” - ông Thăng đặt vấn đề.

Về vấn đề an ninh trật tự, Bí thư Thành ủy đề nghị Công an TP nên phối hợp với Bộ Công an trong việc tấn công tội phạm, đưa ra cả giải pháp trước mắt, lâu dài. “Mặc dù vừa qua, lực lượng công an làm tốt nhưng phải xây dựng TP với thương hiệu đáng sống, không có tội phạm, cướp bóc, ma túy, mại dâm” - ông Thăng nói.

Quỳnh Mai

Chiều 27/3, Hội LHTN VN, Hội Sinh viên VN và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã phát động “Chương trình thanh niên khởi nghiệp, xây dựng TP.HCM - thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ”. Tại buổi lễ, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước đã công bố ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP.HCM, phấn đấu nguồn vốn trong giai đoạn 2016-2020 là 100 tỷ đồng, dự kiến đầu tháng 5 tới sẽ chính thức hoạt động với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng. Dịp này, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã hưởng ứng quỹ với số tiền cam kết hỗ trợ ban đầu ba tỷ đồng.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI