TP.HCM hủy kết quả trúng thầu của bốn mặt hàng thuốc

03/10/2014 - 20:50

PNO - PNO - Chiều 3/10, Sở Y tế TP.HCM quyết định hủy kết quả trúng thầu của bốn mặt hàng thuốc có giá trị trên 2,8 tỷ đồng đã có mặt trong danh mục thuốc trúng thầu thuốc của Sở Y tế TP.HCM công bố vào tháng 5/2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bốn mặt hàng thuốc gồm: thuốc Bicnu (hoạt chất Carmustine 100mg) sử dụng trong các trường hợp ghép tủy, ghép tế bào gốc; thuốc Erwinase (hoạt chất L-Asparaginase Erwinase 10.000UI) điều trị ung thư bạch cầu cấp dòng Lympho; thuốc Sodium Bicarbonate (hoạt chất Natri Hydrocarbonate 4,2%) dùng trong cấp cứu khẩn cấp điều trị các trường hợp nhiễm toan máu do sốc nhiễm trùng huyết; thuốc Digoxin (hoạt chất Digoxin 0,5mg/2ml) dùng cho điều trị suy tim cấp và suy tim mãn.

Thực tế những loại thuốc này được Cục Quản lý dược Bộ Y tế cấp giấy phép nhập khẩu theo chuyến để đáp ứng nhu cầu của một số bệnh viện và giấy phép nhập khẩu ghi rõ không được tham gia đấu thầu tại Sở Y tế TP.HCM, nhưng Sở Y tế TP.HCM đã cho trúng thầu những mặt hàng này.

Trước thông tin dư luận cần làm rõ khúc mắc này, Sở Y tế cũng quyết định chấm dứt hợp đồng mua bán của các mặt hàng thuốc nói trên và xem xét xử lý các nhà thầu theo quy định.

Một chuyên gia về dược cảnh tỉnh: “Không nên để thuốc nhập chuyến tham gia đấu thầu rộng rãi. Đã là nhập chuyến thì nó chưa đảm bảo đủ các điều kiện để nhập khẩu chính thức và chỉ có giấy phép tạm thời”.

VĂN THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI