TP.HCM: Hơn 1.900 tỷ đồng chăm lo Tết Đinh Dậu

03/02/2017 - 20:36

PNO - Chiều 3/2, UBND TP.HCM đã tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Đinh Dậu. Theo đó, thành phố đã hỗ trợ đồng bào các giới đón Tết với tổng số tiền hơn 1.900 tỷ đồng, tăng 800 tỷ đồng so với năm 2016.

Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, với chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường các biện pháp ổn định hàng hóa và bình ổn thị trường; thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, các công tác tổ chức chăm lo Tết năm 2017…

Thành phố đã thực hành tốt việc đảm bảo tổ chức đón Tết với tinh thần trách nhiệm cao; vận động người dân phát huy truyền thống tương thân, tương trợ; vận động các nguồn lực xã hội chăm lo Tết đối với gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, các hộ gia đình nghèo… có điều kiện vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

Theo báo cáo, ngay từ 30/11/2016, UBND TP đã ban hành chỉ thị về tổ chức  chăm lo Tết Đinh Dậu 2017 với tinh thần “đoàn kết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm”, đồng thời ra sức thi đua hoàn hành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đầu năm 2017.

Lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí gắn với các hoạt động tuyên truyền và hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinht hần cho các tầng lớp nhân dân Thành phố,… tạo sự phấn khởi trong nhân dân.

TP.HCM: Hon 1.900 ty dong cham lo Tet Dinh Dau
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Tổng giá trị hàng hóa các DN trong chương trình chuẩn bị sản xuất, dự trữ  cung ứng cho hai tháng trước và sau Tết 2017 là  17.000 tỷ đồng, (năm 2016 là 7.581,7 tỷ đồng). Đặc biệt, chương trình bình ổn thị trường do đã lên kế hoạch từ tháng 4/2016, nên được thực hiện thông suốt theo hướng xã hội hóa, không phải sử dụng ngân sách.

Bên cạnh đó, các DN sản xuất - kinh doanh đảm bảo cung ứng nguồn hàng tăng từ 20-30% so với ngày thường. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã chuẩn bị hàng hóa tăng gấp 2-3 ngày thường với 90-95% hàng hóa sản xuất trong nước, hàng việt Nam chất lượng cao và kéo dài thời gian mở cửa phục vụ nhân dân mua sắm Tết.

Với phương châm “không để gia đình nào không có Tết”, Thành phố đã chi 1.900 tỷ đồng (tăng 800 tỷ đồng, tương đương 72,3% so với Tết Bính Thân) để chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, các hộ nghèo, công nhân tại các KCN, KCX, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

TP.HCM: Hon 1.900 ty dong cham lo Tet Dinh Dau
Ông Trương Văn Hai - Bộ Tư lệnh TP trao bằng khen cho nữ doanh nhân Phạm Thị Huân.

Đồng thời, để hướng người dân đến các hoạt động lễ hội, văn hóa vui tươi, tạo ấn tượng tốt trong nhân dân và du khách, Thành phố đã tổ chức nhiều các hoạt động lễ hội mừng Tết Nguyên Đán như: đường hoa Nguyễn Huệ; Lễ hội đường sách; Ngày hội bánh tét và lễ dâng hương Quốc tổ Hùng Vương; Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Bến Dược… Ngoài ra, Thành phố còn tăng cường 10 chương trình nghệ thuật phục vụ cho người dân ở các quận huyện vùng ven…

Thành phố đã bảo đảm tốt  an ninh và trật tự an toàn xã hội; thí điểm tổ chức dội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm; khánh thành và đưa vào vận hành BV Nhi Đồng tại H. Bình Chánh;  đảm bảo mọi người dân đều có vé tàu xe về quê đón Tết; tổ chức miễn phí các chuyến xe về quê cho công nhân, cho sinh viên; hoàn thiện kịp thời hệ thống cấp nước sạch; cung cấp điện đầy đủ trong những ngày đón Tết của nhân dân…

Tổng kết hoạt động chăm lo Tết Đinh Dậu, UBND TP đã khen thưởng 263 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức các họat động chăm lo nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.  Trong đó, Hội LHPN TP.HCM vinh dự có 3 tập thể được tuyên dương là Hội LHPN TP, Báo Phụ Nữ và Nhà Văn hóa Phụ nữ. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI