TP.HCM đề nghị được duy trì trường bồi dưỡng GD quận huyện

25/06/2013 - 07:52

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, chấp thuận cho TP.HCM tiếp tục duy trì hoạt động mô hình trường bồi dưỡng giáo dục quận huyện.

TP.HCM de nghi duoc duy tri truong boi duong GD quan huyen

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng

 Hiện nay, TP.HCM có 24 trường bồi dưỡng giáo dục quận huyện được UBND quận huyện quyết định thành lập và hoạt động từ đầu thập niên, với tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hiện làm công tác bồi dưỡng giáo dục là 300 người, gồm 38 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, 174 giáo viên và 88 nhân viên.

100% cán bộ quản lý và giáo viên hệ thống trường này đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Các trường đều được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước.

Trong những năm qua, hệ thống trường bồi dưỡng giáo dục quận huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên các cấp học, ngành học, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục bổ túc và hướng nghiệp, dạy nghề thuộc quận, huyện quản lý (kể cả trường công lập, dân lập, tư thục...). Cán bộ, giáo viên của các trường tích cực tham gia công tác thanh tra, kiểm tra; làm ban giám khảo các hội thi do phòng giáo dục và đào tạo tổ chức. Hệ thống trường này đã góp phần nâng cao chất lượng của ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM.

Tuy nhiên, theo Luật Giáo dục 2005 và Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung năm 2009 không có quy định mô hình tổ chức trường bồi dưỡng giáo dục quận huyện. Do đó, việc áp dụng chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo theo nghị định năm 2011 của Chính phủ đối với cán bộ, giáo viên trường bồi dưỡng giáo dục quận huyện gặp nhiều khó khăn.

TP.HCM thấy rằng với quy mô phát triển của hệ thống giáo dục và với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo tại TP, việc duy trì hệ thống trường này tại TP.HCM là cần thiết.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI