TP.HCM bắt đầu cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh

17/06/2013 - 11:20

PNO - PN - Ngày 16/6, các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn TP.HCM chính thức cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 2013. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Sở đã chỉ đạo các...

Đồng thời, các trường sẽ hướng dẫn và tiếp nhận đơn xin phúc khảo điểm thi tốt nghiệp của học sinh từ nay đến hết ngày 21/6, sau đó lập danh sách gửi về Hội đồng chấm thi, thời gian chấm tùy thuộc vào số bài xin phúc khảo, nhưng đảm bảo công bố chậm nhất là một tuần trước ngày thi ĐH-CĐ năm nay. Để xin phúc khảo, thí sinh không cần phải có điều kiện chênh lệch điểm như trước đây, đồng thời TP.HCM không thu phí chấm phúc khảo.

Được biết, TP.HCM có tỷ lệ tốt nghiệp chung cho cả hai hệ THPT và GDTX năm 2013 đạt 97,19%. Trong đó, hệ THPT đạt 98,94% có hai đồng thủ khoa cùng đạt 58,5 điểm, hệ GDTX tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 85,91%, thủ khoa đạt 57 điểm. Hội đồng chấm thi cũng quyết định hủy kết quả bài thi của ba trường hợp mang tài liệu vào phòng thi. TP.HCM miễn thi cho 83 trường hợp: 27 học sinh được triệu tập vào đội tuyển dự thi Olympic quốc tế; 33 học sinh dự thi quốc tế các loại hình thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và 23 học sinh khiếm thị; đồng thời xét đặc cách cho 27 thí sinh.

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI