TP. Cà Mau: Tạm dừng hoạt động buôn bán ve chai, kinh doanh vỉa hè sau khi có F0 chưa rõ nguồn lây

13/08/2021 - 17:59

PNO - Chiều 13/8, ông Bùi Tứ Hải – Phó chủ tịch UBND TP. Cà Mau cho biết, TP. Cà Mau sẽ cho tạm dừng các hoạt động buôn bán hàng rong, thu gom ve chai, sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán trên địa bàn.

Theo ông Bùi Tứ Hải, hiện trên địa bàn có một trường hợp F0 ngoài cộng đồng. F0 này là người mua bán ve chai. Cho nên thành phố quyết định cho tạm dừng các hoạt động trên nhằm tăng cường quản lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo đó, việc tạm dừng các hoạt động buôn bán hàng rong, thu gom ve chai, sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thực hiện từ 18g ngày 13/8 đến khi có thông báo mới.

Đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn do tạm dừng việc kinh doanh mua bán nêu trên, giao UBND xã, phường khẩn trương rà soát lập danh sách trình UBND TP. Cà Mau xem xét hỗ trợ theo quy định.

Khu vực phong tỏa ở phường 6, TP. Cà Mau liên quan ca F0 chưa rõ nguồn lây. Ảnh: An Khương.
Khu vực phong tỏa ở phường 6, TP. Cà Mau liên quan ca F0 chưa rõ nguồn lây - Ảnh: An Khương

Trước đó, bà T.T.T (79 tuổi, ngụ khóm, phường 6, TP. Cà Mau) bị tiêu chảy, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được phát hiện dương tính với COVID-19. Đây là trường hợp dương tính với COVID-19 hiện chưa rõ nguồn lây.

Theo điều tra dịch tễ, trước đó bà T. đi mua bán ve chai. Khoảng 14 ngày gần đây, thỉnh thoảng bà có đi mua cà phê và thực phẩm gần nơi sinh sống.

Trước khi bị bệnh 2 ngày, bà T. ở nhà, không đi ra ngoài, chỉ tiếp xúc với con, cháu và một vài người hàng xóm. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã chuyển bệnh nhân đến khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cách ly điều trị. Đồng thời khoanh vùng tại bệnh viện, phong tỏa nơi lưu trú của bệnh nhân.

Hiện ngành chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm rộng toàn khu vực; thực hiện khử khuẩn tại bệnh viện và nơi bệnh nhân sinh sống.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI