Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngừng hoạt động nhập cư vào Mỹ

21/04/2020 - 11:59

PNO - Hôm 20/4, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ cấm tất cả hình thức nhập cư vào Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tổng thống đăng trên Twitter vào tối 21/4 (giờ Mỹ): “Trước sự tấn công của Kẻ thù vô hình, cũng như sự cần thiết phải bảo vệ công việc của công dân Mỹ, tôi sẽ ký một Sắc lệnh hành pháp để tạm thời đình chỉ nhập cư vào Mỹ!”

Ít nhất 22 triệu người Mỹ hiện đang nghỉ việc vì các biện pháp cứng rắn nhằm kiểm soát dịch COVID-19 – vốn đã quét sạch 13,5% lực lượng lao động và 10 năm tăng trưởng việc làm.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Lao động công bố hôm 16/4, có khoảng 5,2 triệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới được đệ trình vào tuần trước.

Số lượng hồ sơ đáng kinh ngạc bổ sung vào hơn 16,8 triệu đơn đăng ký kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào giữa tháng ba.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngừng hoạt động nhập cư vào Mỹ.
Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngừng hoạt động nhập cư vào Mỹ

Các nhà kinh tế cho rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể lên tới 20% trong tháng 4, đây sẽ là tỷ lệ cao nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng những năm 1930. Dù các hồ sơ chính xác chỉ được lưu trữ từ năm 1948, các nhà kinh tế nói rằng tỷ lệ thất nghiệp tăng xấp xỉ 25% vào năm 1933.

Trong một thông báo gửi đến toàn thể quốc gia vào tháng 3, Tổng thống Trump đã tuyên bố lệnh cấm mạnh mẽ đối với người nước ngoài đến Mỹ từ châu Âu.

Trước đó, ông cũng cấm khách du lịch từ Trung Quốc lúc dịch COVID-19 lan rộng từ thành phố Vũ Hán.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI