Tổng Giám đốc Google sẽ đến Hà Nội ngày 22/12

20/12/2015 - 07:43

PNO - Tổng Giám đốc (CEO) Google - ông Sundar Pichai sẽ có buổi trò chuyện cùng giới truyền thông, công nghệ tại Việt Nam vào ngày 22/12.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc tiếp thị của Google tại Việt Nam xác nhận chuyến thăm của người đứng đầu bộ máy tìm kiếm khổng lồ đến Hà Nội.

Theo bộ phận truyền thông của Google Việt Nam, buổi nói chuyện của CEO Google sẽ được tổ chức ở quy mô nhỏ nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, cảm hứng. Sundar Pichai sẽ nói chuyện cùng với ba cá nhân của Việt Nam (chưa rõ danh tính). Phía Google cho biết ông Sundar Pichai chỉ có thời gian khoảng 1 tiếng.

Tong Giam doc Google se den Ha Noi ngay 22/12
Ông Sundar Pichai, Tổng Giám đốc (CEO) Google.

Buổi nói chuyện dự kiến diễn ra tại Hà Nội và có 200 chỗ ngồi cho những người tham dự gồm các lập trình viên, sinh viên và giới truyền thông.

Hiện tại, CEO của Google đang ở Ấn Độ để có những cuộc gặp gỡ với thủ tướng Narendra Modi, sinh viên và giới lập trình viên nước này trước khi đến Việt Nam.

Sundar Pichai là người Mỹ, gốc Ấn Độ. Ông gia nhập Google từ năm 2004 với vai trò người định hướng phát triển cho Google Toolbar và Google Chrome. Đến năm 2014, ông trở thành người quản lý bộ phận sản phẩm, kỹ thuật của Google, trong đó có hai sản phẩm nền tảng quan trọng của ngành công nghiệp máy tính điện tử là Android và Chrome.

Sau nhiều năm hợp tác chặt chẽ với hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin, Sundar được tín nhiệm và chính thức đảm nhận trọng trách Tổng Giám đốc Google từ tháng 8, năm 2015.

Trước Lichai, đã từng có nhiều nhân vật có tiếng của ngành công nghệ đã đến Việt Nam như Chủ tịch Microsoft Bill Gates (Năm 2006), Tổng Giám đốc Microsoft Steve Ballmer (Năm 2010), CEO của Nokia Stephen Elop (2013), tuy nhiên ông Lichai là nhân vật cấp cao đầu tiên của Google.

Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo cao cấp của Google tới Việt Nam. Dù vậy, Google vẫn chưa tiết lộ về kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hải Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI