CEO Vinamikl là người VN duy nhất được vinh danh trong lễ trao giải Nikkei châu Á

20/05/2015 - 17:20

PNO - PN - Ngày 20/05, tại Tokyo Nhật Bản đã diễn ra buổi Lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20, trong đó có bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần...

edf40wrjww2tblPage:Content

 CEO Vinamikl la nguoi VN duy nhat duoc vinh danh trong le trao giai Nikkei chau A

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Nikkei châu Á

Bà là người Việt Nam duy nhất đoạt giải Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp”.

Trong khuôn khổ chương trình vinh danh do Nikkei tổ chức tại Nhật Bản, bà Mai Kiều Liên còn tham gia buổi tọa đàm quốc tế có chủ đề “Triển vọng của Châu Á” diễn ra vào ngày 21/05/2015 cùng các học giả, chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng từ các nước trong khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản - Ông Shinzo Abe cũng có mặt tiếp đón và trò chuyện với bà Mai Kiều Liên và 2 cá nhân/tổ chức được nhận giải thưởng trong buổi tiệc chiêu đãi vào buổi tối cùng ngày.

Toàn bộ giải thưởng của Nikkei trao cho Bà Mai Kiều Liên trị giá 3 triệu yên (tương đương khoảng 500 triệu đồng VN) được bà Mai Kiều Liên trao tặng lại cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc Unicef tại Nhật Bản ngay sau Lễ vinh danh.

Tạp chí Nikkei nhận định: “Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại Châu Á. Vinamilk đã đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty cũng đang tiến hành đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế. ”.

Bà Mai Kiều Liên cho biết: “Đây thật sự là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng cá nhân tôi, mà còn cho tập thể công ty Vinamilk vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vinamilk sẽ càng quyết tâm hơn trong sứ mệnh trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.

Giải thưởng Nikkei châu Á được trao tặng hàng năm trong 3 lĩnh vực Kinh tế - Khoa học - Văn hóa nhằm ghi nhận các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một Châu Á thịnh vượng hơn.

Tập đoàn Nikkei đưa ra giải thưởng này vào năm 1996 - nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập.

Q. TRANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI