Tóm gọn kẻ lừa bán Iphone 6 giả cho người dân

27/12/2015 - 08:11

PNO - Phúc đưa cho nạn nhân xem một chiếc điện thoại Iphone thật rồi bán với giá 8,5 triệu đồng. Khi giao hàng, Phúc tráo đổi điện thoại giả cho nạn nhân.

Ngày 26/12, thông tin từ công an thành phố Vũng Tàu cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Tấn Phúc (32 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua thông tin bán hàng trên mạng, anh Ngô Duy Tùng (ngụ thành phố Bà Rịa) đã lấy số điện thoại và liên hệ mua điện thoại Iphone 6 và thỏa thuận mua chiếc điện thoại này với giá 8,5 triệu đồng.

Tom gon ke lua ban Iphone 6 gia cho nguoi dan
Đối tượng Phúc tại cơ quan công an

Khoảng 15 giờ ngày 24/12, anh Tùng đến một quán cà phê trên địa bàn TP. Bà Rịa giao dịch hàng với Phúc. Lúc này, Phúc đưa cho anh Tùng xem một chiếc điện thoại di động Iphone 6 còn nguyên cả hộp. Anh Tùng kiểm tra kỹ chiếc điện thoại và đồng ý mua, rồi giao số tiền 8,5 triệu đồng cho Phúc. Tuy nhiên, khi về kiểm tra thì anh Tùng phát hiện chiếc điện thoại mình mang về là giả.

Ngày 25/12, anh Tùng lấy một số điện thoại khác hẹn Phúc ra một quán cà phê trên địa bàn thành phố Bà Rịa để mua điện thoại và âm thầm trình báo công an. Khi Phúc đến gặp anh Tùng thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Phúc đã khai nhận hành vi đưa điện thoại Iphone 6 thật cho anh Ngô Duy Tùng xem, sau đó đánh tráo bằng 1 điện thoại di động giả kiểu dáng của Iphone 6 nhằm chiếm đoạt số tiền 8,5 đồng của anh Tùng.

Khám xét trên người đối tượng, Công an TP. Vũng Tàu đã thu giữ 1 ĐTDĐ Iphone 6 thật, 2 điện thoại di động giả kiểu dáng của Iphone 6. Được biết, Phúc là đối tượng đã có tiền án về hành vi cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Trước đó, Phunuonline đã có bài viết thông tin về chiêu trò lừa đảo bán điện thoại Iphone giả xuất hiện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đề phòng trước thủ đoạn lừa đảo này.

Lê Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI