Tôm càng kiểu Mỹ lề đường có gì mà khách bốc số cả tiếng chờ mua?

14/04/2019 - 12:00

PNO - Trên đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp, TP.HCM), 4 giờ chiều, nhiều người đang háo hức xếp hàng dài chờ mua món tôm càng kiểu Mỹ chế biến sẵn. Chỉ trong 1 giờ mở bán, quán đã cháy... hàng.

 

Tại một hàng nước mía, hơn chục khách hàng, xe ôm công nghệ, nhân viên giao thức ăn đứng chờ bốc số. Nhưng điều trớ trêu là mọi người không phải chờ bốc số để... uống nước mía mà để chờ mua món tôm càng kiểu Mỹ chế biến sẵn ở quầy kế bên.

Tom cang kieu My le duong co gi ma khach boc so ca tieng cho mua?

Khách sẽ nhận số thứ tự từ sau đó chờ đến lượt để chọn món.

 

Một người mua nói: "Nghe bạn bè nói món tôm càng kiểu Mỹ đang "làm mưa, làm gió" nên từ quận 3, tôi chạy lên đây mua ăn thử, không ngờ phải xếp hàng chờ luôn". Anh Phương Nam (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, vợ chồng anh được giới thiệu điểm bán tôm càng đặc biệt. Từ trước, 2-3 lần anh đến tới đây để mua món lạ này cho vợ nhưng đều về tay không, do lúc chờ quá lâu hoặc đi làm về tới nơi thì hết hàng. "Lần này, tôi gửi vào đơn hàng người khác 700g”, anh Nam nói.

Đập vào mắt khách chờ đợi là quầy chế biến cũng mang màu sắc vui mắt với phong cách... Mỹ nhờ những hoa văn của cờ nước này. Tôm chế biến sẵn theo kiểu tôm cháy bơ tỏi, tôm nướng muối ớt, xào hành gừng và có món với tên gọi là lạ là món cà ri tôm càng kiểu Mỹ. 

Chị bán nước mía còn cho biết, khách chỉ bốc tối đa 25 số. Những khách hàng tới sau đó đều bị “từ chối” và hẹn khoảng 1 tiếng 30 phút sau quay lại chờ lượt bốc số mới. Cách này tránh được tình trạng có khách tới trước mua nhiều hết hàng, những khách đứng phía cuối, chờ đợi lâu nhưng lại phải về tay không.

Tom cang kieu My le duong co gi ma khach boc so ca tieng cho mua?
Khách hàng chờ trong nhà ra ngoài đường để mua tôm chế biến sẵn

Khách bốc số, xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ. Đúng 5 giờ chiều, 4 người đứng bếp, thu tiền đã vào vị trí sẵn sàng phục vụ. Hai thùng tôm càng và tôm mũ ni được bê ra. Người đầu bếp lấy ra một ít cho lên nồi hấp để giới thiệu cho khách. Phần còn lại vẫn để trong thùng, khi khách mua họ mới lấy ra cân. Trên quầy chế biến có 5-6 loại gia vị chứa trong au sành xếp ngay ngắn. Khách thường mua 100g tôm càng chế biến kiểu Mỹ với giá 29.000 đồng hoặc mua luôn cả ký chế biến làm ba món với giá 290.000 đồng.

"Mức giá này cố định và mềm hơn so với những nhà hàng chuyên về hải sản, nên nhiều tôi cũng tò mò muốn mua thử"- một người mua nói.

Tom cang kieu My le duong co gi ma khach boc so ca tieng cho mua?
 

Tôm sau khi được cân ký, tính tiền được chuyển qua đầu bếp chế biến theo yêu cầu của khách. Đây là khách mua đầu tiên nên người đầu bếp cũng bắt đầu bật lửa, mùi thơm gia vị xộc lên, những con tôm được cho vào chảo trở nên đỏ bừng khiến khách chờ cũng... nôn nao

Tôi chọn mua món tôm cháy bơ tỏi. Tôm được cháy vừa chín tới, màu đỏ của tôm được phủ màu vàng ươm của tỏi phi. Nguyên liệu ngấm thơm mùi bơ thoang thoảng và có nước cốt khá đặc. Những chiếc càng tôm được tách riêng cho ngấm gia vị, đi kèm có hộp muối tiêu tắc trông bắt mắt. Mùi vị tôm thơm ngon dù có lẫn một vài con không được tươi, kích thước tôm cũng không đồng đều.

Tom cang kieu My le duong co gi ma khach boc so ca tieng cho mua?
Theo người bán hàng, những đầu bếp này đều được đạo tạo bài bản.

Trong vòng 1 tiếng đồng hồ mở bán, mấy mâm tôm (50-60 kg) tôm đã được bán hết sạch. Lúc này, anh Trung Toàn - chủ điểm bán tôm càng lề đường này cho biết, trước đây anh là “thủ lĩnh” của một công ty chuyên tổ chức tiệc và cung cấp suất ăn cho các nhà hàng, khách sạn lớn. Anh muốn "ra riêng" nên nghĩ ra cách kinh doanh này. 

Anh mở bán tại đây từ tháng 12/2018, những người đứng bếp cũng là đầu bếp chuyên nghiệp từng được đào tạo nên khi ăn khách sẽ thấy đúng vị.

Tom cang kieu My le duong co gi ma khach boc so ca tieng cho mua?
Tôm sau khi chế biến vào hộp lớn cho khách.

Lý giải trên thị trường, giá tôm càng tươi 340.000 - 780.000 đồng/kg, tôm càng ngộp 150.000-250.000 đồng/kg (tùy vào từng loại, kích thước tôm) nhưng tại sao giá tôm sau chế biến lại ở mức khá mềm, anh Toàn cho biết, anh có đầu mối thu mua tôm "ngộp" của những nhà hàng hải sản lớn tại TP.HCM. Sau đó, anh tập trung lại sơ chế, luộc tôm qua một lượt. Đây cũng là cách để sàng lọc, loại bỏ tôm không đủ chất lượng, thịt bở, óp... 

Chủ hàng tôm này cũng hé lộ, chỉ vài tháng kinh doanh nhưng anh nhận được nhiều lời đề nghị rót vốn từ các nhà đầu tư. Thấy bán kiểu này được, anh cũng muốn mở thêm 50 điểm bán ở khắp các quận. 

Chúng tôi ra về, tạm biệt vị khách kế bên, anh Hoàng, một tài xế xe ôm công nghệ. Anh còn nói, theo đơn khách đặt hàng, 4 giờ chiều anh đã phải tới chờ lấy số mua tôm. Phải chờ gần cả tiếng đồng hồ cho một phần, chưa kể thời gian đợi đầu bếp chế biến. “Tôi vừa đợi vừa lo, vì khách đợi lâu "bom hàng" là coi như mình "lãnh đủ", anh Hoàng chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI