Những địa điểm 'check-in' độc, lạ dịp lễ 30/4

30/03/2019 - 06:00

PNO - Ngoài những điểm du lịch phổ biến, nhiều điểm du lịch mới nổi, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ sau đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến 'siêu hot' trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay người lao động, công nhân viên chức, học sinh sinh viên được nghỉ khá dài, nên việc tranh thủ lựa chọn các tour du lịch vài ngày hoặc những điểm du lịch độc lạ đang được sự lựa chọn của khá nhiều người.

Ngoài các điểm du lịch phổ biến như Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc… những điểm du lịch độc đáo, mới nổi đang được nhiều người săn tìm. 

Nhung dia diem 'check-in' doc, la dip le 30/4
Hồ Tà Đùng được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên' đang được các công ty lữ hành khai thác.

Cụ thể, tuyệt tác thiên nhiên hồ Tà Đùng (Đắk Nông) vùng đất được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long tại Tây Nguyên” sẽ là địa điểm lý tưởng cho những vị khách thích hoà mình cùng thiên nhiên, thích vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Du khách có thể ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao với hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô hoặc có thể thuê ghe để có tận hưởng được không gian yên bình khi lướt trên mặt hồ tĩnh lặng. 

Địa điểm này được nhiều đơn vị khai thác trong chùm tour: Đắk Nông - Hồ Tà Đùng - Nậm Nung 2 ngày, với giá từ 2,279 triệu đồng/người.

Nhung dia diem 'check-in' doc, la dip le 30/4
"Sống lưng khủng long"- địa điểm check in lý tưởng tại Bình Liêu (Quảng Ninh)

Xa hơn, về phía Bắc, địa điểm Bình Liêu (Quảng Ninh) hoang sơ với rừng cỏ lau trắng xóa trên “sống lưng khủng long” là địa điểm đang thu hút. Bình Liêu được ví như “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh khi cũng có ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những ngôi làng nhỏ trong khói chiều đẹp như tranh vẽ. Trên những cánh rừng xanh, mùa nào hoa ấy đua nhau khoe sắc: hoa đào, hoa mận Nà Làng, hoa trẩu, hoa sở trắng muốt…Bình Liêu đang được khai thác trong trùm tour: Hải Phòng - Bình Liêu - Móng Cái - Mũi Sa Vĩ - Vịnh Hạ Long, thời gian thường kéo dài 4 ngày, với giá khoảng 8 triệu đồng/người.

Ngoài ra, một số tour trong nước được nhiều người lựa chọn là điểm “check – in” trong dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay là Châu Đốc (An Giang), Ninh Chữ (Ninh Thuận), Vĩnh Hy (Bình Thuận)… Các địa điểm này có sẵn trong các chùm tour của nhiều đơn vị lữ hành, như: Cần Thơ - Châu Đốc 3 ngày, giá từ 3,139 triệu đồng; Phan Thiết - Mũi Né 3 ngày, giá từ 3,979 triệu đồng; Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy 3 ngày, giá từ 3,739 triệu đồng; Đà Lạt 4 ngày, giá từ 3,939 triệu đồng; Nha Trang 4 ngày, giá từ 4,579 triệu đồng; Buôn Ma Thuột - Nha Trang 5 ngày, giá từ 5,679 triệu đồng; Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày, giá từ 7,779 triệu đồng.

Nhung dia diem 'check-in' doc, la dip le 30/4
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại điểm du lịch mới nổi Bình Liêu (Quảng Ninh)

Với những du khách muốn trải nghiệm kỳ nghỉ lễ bằng chuyến du lịch ra nước ngoài với khoảng thời gian từ 6-7 ngày, các địa điểm được đưa vào tầm ngắm là Canada, Bờ Đông nước Mỹ (New York - Washington DC), tour Ý khám phá Milan và Roma… Các tour này có giá từ 55-70 triệu đồng/người.

Trong đó, muốn chu du châu Âu kết hợp xem hội hoa tulip Keukenhoff ở Hà Lan, có thể chọn tour Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức (10 ngày, 75,99 triệu đồng). Đất nước Bhutan đang mùa phượng tím nên cũng được nhiều khách hàng quan tâm, và các tour khai thác thường dài 5 ngày, giá từ 51,99 triệu đồng. Dịp này, hấp dẫn còn có tour đi qua 10 thành phố vùng Địa Trung Hải theo hành trình Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (10 ngày, giá từ 87,99 triệu đồng). Với những người thích những trải nghiệm mới lạ với đẳng cấp 5 sao, có thể chọn tour du thuyền cao cấp Voyager of the Seas đi theo hải trình Songapore - Port Klang (Malaysia) - Bintan Island (Indonesia) - Singapore trong 5 ngày, giá từ 23,99 triệu đồng... 

Theo khảo sát tại nhiều đơn vị lữ hành uy tín, giá tour lễ 30/4 & 1/5 năm nay tùy theo tuyến sẽ có mức tăng nhẹ từ 5 – 15% so với tour ngày thường. Giá tour tăng do giá vé máy bay, xe vận chuyển, khách sạn đều tăng. Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng; chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ khoảng từ 2-5%.

 Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI