Thoát ế bằng… du lịch

20/03/2019 - 07:53

PNO - Khách khi tham gia tour sẽ phải 'khai báo' về tình trạng hôn nhân, sở thích,... nhằm đảm bảo điều kiện vừa đi du lịch vừa tìm 'một nửa'.

Kết nối yêu thương, Connected tour, tour FA… là tên các tour du lịch kết nối đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Dường như, tour du lịch ngày càng trở thành lựa chọn tối ưu để… thoát “ế”.

Chia sẻ với phóng viên, chị Vũ Thu Trang (quận 7, TP.HCM) cho biết, chị tham gia tour cho người độc thân vào tháng 7/2016 với điểm đến là Đà Lạt nhằm kết nối, giao lưu với những người bạn mới có cùng lứa tuổi, sở thích.

“Sau khi chương trình tour kết thúc, một người trong đó giờ là bạn trai tôi, còn lại chúng tôi vẫn giữ liên lạc, có người là đối tác trong công việc, có người còn là bạn thân”, chị Trang nói.

Thoat e bang… du lich
Những cặp đôi sẽ được công ty lữ hành tạo nhiều điều kiện tìm hiểu nhau

Theo đó, mỗi tour thường có khoảng 20-25 người, chia theo tỷ lệ phân nửa là nam và phân nửa là nữ giới. Những người tham gia tour phải cung cấp thêm những thông tin cá nhân, từ công việc, sở thích, tôn giáo, cung hoàng đạo đến mẫu hình lý tưởng… trước khi bước vào hành trình.

Công ty tour cũng đưa ra một loạt quy định đối với khách hàng muốn tham gia tour đặc biệt này, như: khách hàng độc thân, trong độ tuổi từ 18 – 40 tuổi... Thường tour chỉ diễn ra ngắn ngày và địa điểm thường đến là Đà Lạt, giá  khoảng 2,2 triệu đồng/người.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Nguyễn Ngọc Thư – Giám đốc công ty lữ hành Bi Tour cho biết, đơn vị đã tổ chức cho khoảng hơn 3.000 bạn tham gia các chuyến đi kết nối, diễn ra vào mỗi tháng, bắt đầu từ năm 2012.

Để tham gia tour, bà Thư cho biết, đơn vị sẽ gởi cho khách mẫu đăng ký, trong đó yêu cầu khách hàng tự cam kết và chịu trách nhiệm về tình trạng thực tế của mình. 

Theo đó, để mọi người kết nối nhau dễ dàng, phía công ty tour phải bố trí những người dẫn tour thật sự hiểu rõ về tính chất chuyến đi, có khả năng giúp mọi người gắn kết với nhau. Ngoài ra, việc chọn lựa địa điểm, cách thức bố trí ăn ở, sinh hoạt cũng phải sắp xếp sao cho mọi người có nhiều không gian riêng nhất. Chương trình tour bao gồm nhiều hoạt động như các trò chơi vận động, tốc độ, trồng cây, tương tác nói chuyện… để mọi người dễ làm quen với nhau.

“Chúng tôi cũng chuẩn bị, trang trí khu vực vui chơi, ăn uống với những ý tưởng ngọt ngào, thêm phần thi vị để gia tăng cảm xúc. Tóm lại là rất nhiều những gợi ý để mọi người có thể dễ kết nối và gần nhau nhất”, bà Thư nói.

Ngoài ra, trong khuôn khổ một chuyến đi thì mọi hoạt động của các thành viên hầu như đều được đưa vào lịch trình và giám sát chặt chẽ. Điểm đến và nơi đến đều nằm trong kế hoạch từ trước nên gần như 99% tình huống công ty tour đều có thể linh động và dễ dàng giải quyết.

Thoat e bang… du lich
 

Có thể thấy, khoảng thời gian tiếp xúc của những hành khách trong chuyến đi không dài - chỉ từ 2-3 ngày nhưng là cơ hội khá tốt để những người cùng độ tuổi và yêu thích xê dịch lại gần nhau. Thế nhưng, đây chỉ là khởi đầu cho những cặp đôi muốn tiến xa và tìm hiểu thêm về nhau trong tương lai. Cản trở duy nhất đến từ quan niệm khá khép kín của văn hoá phương Đông. Vì thế, những người tham gia cũng cần thêm thời gian để có thể cởi mở với những người bạn mới.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI