Tôi thấy mình hoàn toàn tự ti trước nhan sắc người yêu cũ của chồng

21/03/2023 - 10:43

PNO - Có một điều không cần phải bàn nhiều: Nếu cô ấy hơn bạn, thì vì sao cuối cùng họ lại chia tay nhau, và mình là người được anh ta lựa chọn?

Chào chị Hạnh Dung

Em cũng ở trong tình cảnh bạn trai (giờ là chồng em) từng khen người yêu cũ đẹp hơn em (lúc đó là em có ý nói “tính ra người yêu cũ anh cũng bình thường không đẹp lắm”, thì ảnh quay sang nói “đẹp hơn em mà”).

Sau khi em nổi giận, ảnh mới nói là “Anh đùa, chứ em đẹp nhất đó”, nhưng em không tin được. Và giờ, mỗi khi ai đó hoặc chồng khen em đẹp, thì em lại nghĩ rằng em đang làm nền cho người cũ của chồng thôi.

Em ngày càng tự ti và tiêu cực. Với lại mỗi lần em khen cô gái nào đẹp, thì chồng em lại nói không đẹp. Khiến em nghĩ rằng chỉ có người cũ của anh mới đẹp thì phải? (Anh chỉ khen người cũ hơn em duy nhất 1 lần đó)

Hiện tại thì chồng em toàn ý cho gia đình. Em cũng tin rằng không bao giờ có chuyện chồng em quay lại với người yêu cũ. Nhưng trong tâm em luôn nghĩ chồng em “thấy người yêu cũ hơn em”. Luôn có một sự tự ti và so sánh ngầm.

Em nghĩ đến ly hôn để tâm mình bình thản, nhưng đâu phải ly hôn là tốt. Chỉ là em đang tự ti, rồi tức giận và cố kìm nén. Mệt mỏi tâm trí vô cùng, khiến em cũng thấy chán nản và không muốn vun vén gia đình nữa. Chỉ muốn trốn đi một nơi một mình, để bản thân có thể loại bỏ sân si tiêu cực.

Lan

Em Lan thân mến,

Nếu em quả thật nghĩ tới chuyện ly hôn chỉ vì tự ti nhan sắc so với người yêu cũ của chồng, thì lý do này có lẽ sẽ được đưa vào danh sách "những lý do ly hôn kỳ quặc nhất" đấy em ạ. 

Thật ra, nếu hiểu tâm lý con người một chút, các bà vợ sẽ không phải khó chịu, tức giận đến phát điên khi chồng mình khen người yêu cũ đẹp, thậm chí đẹp hơn mình.

Là bởi, cứ suy nghĩ theo tâm lý thông thường, đó là phản ứng khá bình thường của con người, nhất là đàn ông: Khi người ta chê bai người yêu cũ của bạn, điều đó đồng nghĩa với ý "Anh thật là kém cỏi khi có một người yêu xấu đến thế". Nó giống như người ta chê bai anh ấy chứ không phải là chê bai người yêu cũ của anh ấy.

Và phản ứng vội vàng của anh ấy khi phủ nhận người yêu cũ xấu, chẳng qua là để cứu vớt chính sự tự ái của mình mà thôi, chứ chưa chắc anh ấy đã thật sự nghĩ như vậy.

Nếu anh ấy khôn ngoan và thận trọng một chút, anh ấy sẽ mặc kệ cái tự ái của mình. Dù rằng, trên thực tế có một điều không cần phải bàn nhiều: Nếu cô ấy hơn em mọi thứ, thì sao họ lại phải chia tay nhau, và em mới là người được anh ta lựa chọn? Chắc chắn có một điều gì đó của em, nếu không phải là nhan sắc thì là tính cách, trí tuệ... phải hơn cô gái kia nhiều, và điều đó mới là quan trọng.

Em là người phụ nữ thứ 3 trong khoảng thời gian gần đây than phiền với Hạnh Dung về một câu khen nhan sắc của người yêu cũ, khiến phải Hạnh Dung ngạc nhiên: Thứ nhất là sao các ông chồng lại vụng về ăn nói đến thế, tiếc gì một câu khen vợ, ghìm bớt cái tôi của mình lại để vợ được vui lòng? Nhưng thứ hai, Hạnh Dung cũng ngạc nhiên vì sự nhạy cảm quá sức của các cô vợ: ai không có lúc lỡ miệng nói một điều gì đó, nhất là khi họ cho rằng điều ấy chẳng quan trọng gì, chỉ là câu đùa mà thôi. 

Chẳng biết khuyên gì với em ngoài những câu Hạnh Dung đã khuyên những người khác: Đừng quá đào sâu suy nghĩ về những điều thật sự không đáng phải suy nghĩ như thế. Hãy trân trọng những thực tế mình đang có: "Chồng toàn tâm toàn ý cho gia đình và không hề có ý gì với người cũ". Hãy vun vén cho gia đình, cho hạnh phúc của mình để khẳng định tình yêu của mình, những phẩm chất tốt đẹp thực sự của mình trong mắt chồng. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI