Không thể chấp nhận chuyện người yêu khen bạn gái cũ đẹp hơn mình

18/03/2023 - 19:00

PNO - Những điều đẹp đẽ khác như tính tình, nết ăn ở, đối nhân xử thế... cuối cùng mới là quan trọng

Chị Hạnh Dung thân mến,

Khi mới quen nhau, em có tính tò mò về người yêu cũ của người yêu. Một lần hai đứa đang ngồi nói đùa cùng nhau, em nhắc đến người yêu cũ của bạn trai. Bạn trai lúc đó nói: "Em sao đẹp bằng bạn gái cũ đó". Rồi chỉ ra bạn đó đẹp nét nào, còn nói em dễ nhìn chứ không có gì đẹp (trong khi ngày xưa bạn trai em si tình em cơ, nhưng không bao giờ khen em đẹp).

Lúc đó em tổn thương và tức giận vô cùng. Vì theo em biết, bạn của bạn trai em, mọi người đều nhận xét em xinh đẹp hơn bạn gái cũ đó. Vả lại lâu nay, em vốn được người khác khen đẹp chị ạ. Sau này bạn trai em nói lúc đó là nói trêu, với lại để khoe. Nhưng em luôn ám ảnh, khó chịu, càng ở bên, em càng nghĩ lại và tự ti vô cùng.

Vì chuyện này mà đã nhiều lần em nhắc lại và cãi nhau căng thẳng. Bạn trai em còn nói, thật ra vốn dĩ không để ý ai đẹp xấu, vì đâu quan trọng gì. Có lần vô tình, bạn trai em giới thiệu em với chị bạn đồng nghiệp, chị đó khen em "dễ thương" bạn trai em lại nói "dĩ nhiên, dễ thương hơn chị".

Em không biết bạn trai em ngày xưa khen bạn gái cũ hơn em, có phải là cố tình chỉ để khoe hay không? Trong cuộc sống, bạn trai em cũng chu đáo, nghiêm túc, lo cho cuộc sống tương lai, cưng chiều em. Nhưng đến giờ, bao nhiêu năm rồi em vẫn không quên được câu khen đó.

Hạnh

Em Hạnh thân mến,

"Nhiều lần em nhắc lại chuyện này và cãi nhau căng thẳng..." Hạnh Dung muốn biết rằng em nói cách nào? Em trách móc, dằn xóc, mỉa mai, hay em nói lên cảm xúc của em, một cách nhẹ nhàng và đơn giản: "Anh làm em tổn thương mà. Con gái, có ai thích bị người yêu mình so sánh với người khác, nhất là người yêu cũ đâu?".

Hạnh Dung nghĩ, nếu em nói nhẹ nhàng, bình tĩnh như thế, có lẽ cậu ấy đã hiểu ra, đã xoa dịu em, đã xin lỗi em và giải thích cho em hiểu.

Tuy nhiên, dù em nói cách nào thì cậu ấy cũng đã giải thích rằng cậu ấy trêu em thôi. Chính bản thân em cũng thấy cậu ấy từng trêu người khác như thế, chẳng để ý tới cảm xúc của người khác, thì sao em không thể chấp nhận rằng câu cậu ấy nói với em đúng chỉ là câu trêu đùa của một chàng trai đùa... không có duyên cho lắm.

Thật tình, cũng là phụ nữ, nên Hạnh Dung rất hiểu rằng, thêm vào cái phần giải thích đó, cậu ấy lại bảo rằng: "Vốn dĩ không quan trọng chuyện đẹp xấu", thay vì nói: "Em rất đẹp, đẹp hơn cô ấy nhiều và đẹp hơn nhiều cô gái khác...", và cái cách nói như thế về sắc đẹp càng khiến em bị tổn thương. Bởi có nghĩa là cậu ấy không nhìn nhận, không đánh giá, không coi trọng một điều mà em vốn rất tự hào về bản thân mình.

Thế nhưng, tất cả những điều cậu ấy nói, về chuyện trêu đùa, về chuyện không quan trọng nhan sắc... đều là sự thật, và thậm chí nếu nghĩ theo hướng tích cực, thì em phải vui vì cậu ấy muốn nói rằng cậu ấy quan trọng những phẩm chất khác của em và yêu em vì những điều đó.

Người ta nói "Đẹp mấy, nhìn lâu cũng bình thường, xấu mấy nhìn mãi cũng quen". Vậy thì, những điều đẹp đẽ khác như tính tình, nết ăn ở, đối nhân xử thế... cuối cùng mới là quan trọng, em ạ. 

Cậu ấy có những điều rất tuyệt vời trong tình cảm dành cho em, chu đáo, nghiêm túc, cưng chiều và lo cho tương lai. Vậy thì em hãy vì những điều tốt đẹp đó mà bỏ qua những câu đùa... kém duyên. Trách một lần, rồi thôi. Chứ em cứ nhắc đi nhắc lại mãi, sẽ làm cho mình thật sự trở nên xấu xí đó.

Còn nếu em thấy không thể bỏ qua được thì hãy quyết định ngay từ bây giờ, chọn lựa sao cho mình thanh thản. Bởi vì trong cuộc sống chung sau này, không phải sẽ không có lúc người ta buột ra những câu nghe buồn lòng. Xếp từng lớp trong mình những điều ấm ức, chấp nê nhau từng chút vô tình, lỡ miệng sẽ khiến cuộc sống rất nặng nề và làm mối quan hệ mệt mỏi.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI