Tôi giấu vợ, âm thầm hỗ trợ tài chính cho người yêu cũ

29/12/2018 - 18:00

PNO - Gặp lại sau hơn 20 năm, tôi rất xót xa cho cuộc sống khó khăn của người yêu cũ. Thông qua một người bạn, tôi âm thầm hỗ trợ tài chính cho cô ấy nhưng lo sợ vợ sẽ phát hiện ra...

Trước khi lấy vợ, tôi từng có tình yêu sâu đậm với một cô bạn học cùng lớp tên Vân. Khi tôi đi du học ở Pháp thì Vân chủ động chia tay và lấy chồng sau đó hai năm.

Khi về nước, tôi nhiều lần tìm gặp Vân nhưng không được. Về sau, tôi mới quen vợ tôi và đi đến hôn nhân. Dù vậy, trong lòng tôi luôn thấp thỏm không biết giờ này Vân sống thế nào và mong một lần được gặp lại.

Toi giau vo, am tham ho tro tai chinh cho nguoi yeu cu
Hai mươi năm trước, tôi và Vân từng có một tình yêu sâu đậm. Ảnh minh họa

Côi cưới vợ và ở lại Pháp cũng gần 20 năm, cuộc sống vợ chồng tôi sống khá êm ấm. Tôi là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình và có khả năng làm kinh tế. Vợ tôi thuộc mẫu người phụ nữ hiện đại trẻ trung năng động.

Vợ cũng tự chủ tài chính của mình với một công ty riêng kinh doanh sản phẩm làm đẹp. Hôn nhân nhờ thế mà cũng trở nên nhẹ nhàng. Hiện giờ, về kinh tế, chúng tôi hầu như không phải lo lắng gì, thỉnh thoảng hai vợ chồng cùng nhau đi làm từ thiện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng rồi, cách đây hơn một năm, lớp cũ của tôi tổ chức gặp mặt sau nhiều năm mất liên lạc. Bạn bè phần lớn đều thành đạt và sống ở nhiều nơi đã về nước hội ngộ. Qua một người bạn, tôi biết được thông tin về Vân.

Gần như Vân chỉ giữ liên lạc với người bạn này. Khi tôi bày tỏ mong muốn được gặp mặt, bạn đã dẫn tôi nhà Vân chơi. Gặp tôi, Vân hơi bất ngờ nhưng vẫn vui vẻ trò chuyện. Thực sự, tôi đã rất xót xa trước hoàn cảnh của người xưa. Vân tàn tạ rất nhiều, trông già trước tuổi vì cuộc sống khó khăn.

Nghe đâu, cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng không có chí tiến thủ. Cả gia đình Vân sống trong ngôi nhà cấp 4 xấp xệ cũ kĩ ở ngoại thành. Hầu như kinh tế trong nhà đều do cô ấy cáng đáng với công việc kế toán cho một cửa hàng xăng dầu. Đứa con gái duy nhất tốt nghiệp đại học luật chưa xin được việc làm.

Khi ra khỏi nhà Vân, tôi đã khóc trên xe ô tô như một đứa trẻ. Người bạn cho biết, Vân biết rất rõ về cuộc sống của tôi nhưng chưa một lần gọi điện nhờ vả. Sau đó, tôi đã nhờ người bạn chuyển giúp 70.000 USD để Vân tu sửa nhà cửa đồng thời vận dụng mọi mối quan hệ để xin việc làm cho con gái cô ấy.

Nhưng gần đây, người bạn lại báo tin Vân mới phát hiện ung thư vú giai đoạn 2 nhưng không tiền chữa trị. Nghe thế, tôi lại càng thương Vân nhiều hơn. Tôi sẵn sàng bỏ tiền ra chữa bệnh cho Vân dù phải đi nước ngoài đi chăng nữa.

Toi giau vo, am tham ho tro tai chinh cho nguoi yeu cu
Qua một người bạn, tôi vẫn âm thầm giúp đỡ Vân về mặt tài chính. Ảnh minh họa

Hiện tại, mọi sự giúp đỡ của tôi đều thông qua người bạn này. Mỗi đợt điều trị, tôi chuyển tiền cho bạn rồi bạn chuyển lại cho Vân. Có lẽ, Vân không biết tôi trợ giúp nên vẫn nhận tiền để điều trị bệnh và sửa sang nhà cửa.

Thực ra, số tiền tôi bỏ ra không đáng bao nhiêu với tài sản của vợ chồng tôi. Không phải tôi còn tơ vương tình cũ nhưng khi thấy người con gái mình từng yêu say đắm khổ cực như vậy thì không đành lòng.

Tôi nghĩ, mình thường xuyên giúp đỡ người không quen biết thì làm sao có thể vô tình người xưa được. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng vì vợ tôi không hề biết chuyện này. Tính vợ hay ghen nên tôi không dám chia sẻ hết về chuyện cũ.

Tôi chỉ sợ khi vợ phát hiện ra lại bung bét mọi chuyện và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của Vân. Dù tôi không ý định tìm gặp Vân mà chỉ âm thầm theo dõi cuộc sống của cô ấy qua người bạn. Và tôi không làm gì phản bội vợ con. Tôi biết rõ tình cảm tôi dành cho Vân chỉ còn là tình thương chứ không phải yêu đương gì nữa.

                                                                                                          Thành Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI