Toàn bộ F1, F2 ở TPHCM có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

05/12/2020 - 08:18

PNO - Sáng 5/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết tất cả các mẫu xét nghiệm COVID-19 của F1, F2 ở TPHCM đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã điều tra dịch tễ, rà soát cộng đồng, lập danh sách 2.916 người liên quan đến 4 ca bệnh tại địa bàn (bệnh nhân 1.342, 1.347, 1.348, 1.349) bao gồm 260 người là F1 tiếp xúc gần, 601 người là F1 tiếp xúc xa, 1.400 người là F2 và 655 người rà soát cộng đồng. Tất cả trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tính đến 8g30 sáng 5/12, tổng số mẫu đã có kết quả xét nghiệm 2.532 âm tính. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng cho biết, hiện tại có 865 người cách ly y tế trong đó 295 người được cách ly tập trung, 566 người được cách ly tại nhà/nơi lưu trú và 4 người ở cơ sở y tế.

Tuy tất cả F1, F2 đều có mẫu xét nghiệm âm tính, những người này vẫn phải cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung và nơi cư trú theo quy định. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo, mặc dù dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát nhưng người dân không được chủ quan, phải luôn mang khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay, hạn chế đến nơi đông người... để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. 

Việc nắm thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 rất quan trọng, để chủ động phòng tránh, hoặc khai báo y tế nếu thấy bản thân hoặc người quen từng tiếp xúc, hay đi đến các địa điểm đã được khoanh vùng. 

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đã tổ chức giám sát, kiểm tra khu cách ly do quân đội quản lý tại Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè; Khu cách ly tại khu C Củ Chi và Khu cách ly tại Bệnh viện Quận 7.

Tại thời điểm kiểm tra, giám sát, đoàn giám sát ghi nhận các khu cách ly đã bố trí các nhóm đối tượng khác nhau ở các khu tách biệt. Người cách ly có tuân thủ theo quy định của khu cách ly.

Sau khi nghe đại diện các khu cách ly báo cáo tình hình cách ly, bác sĩ CKI. Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ của trung tâm đề nghị khu cách ly bổ sung tài liệu truyền thông về rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách.

Dán thêm nội quy khu cách ly tại các phòng cách ly. Tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần với nhau. Nhắc nhở người cách ly cài đặt ứng dụng và sử dụng Bluezone.

Tăng cường giám sát qua camera để nhắc nhở các trường hợp vi phạm quy định.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI