Tòa phúc thẩm không xét xử lại vụ án Michael Jackson

01/02/2015 - 07:14

PNO - PN - Tòa phúc thẩm California hôm qua đã ra quyết định ủng hộ phán quyết của một bồi thẩm đoàn rằng công ty quảng bá sự kiện biểu diễn AEG không chịu trách nhiệm về cái chết của Michael Jackson.

edf40wrjww2tblPage:Content

Toà phúc thẩm đã ra quyết định phản đối dài 39 trang sau khi các luật sư bào chữa cho Katherine Jackson, mẹ của Michael Jackson yêu cầu mở phiên xét xử mới.

Toa phuc tham khong xet xu lai vu an Michael Jackson

Ca sĩ Michael Jackson khi còn sống 

Toa phuc tham khong xet xu lai vu an Michael Jackson

Thuốc Propofol quá liều là nguyên nhân gây ra cái chết của ca sĩ tài danh này

Tòa phúc thẩm California thống nhất với quyết định của tòa sơ thẩm rằng Công ty AEG không liên quan đến vụ việc, đồng thời duy trì phán quyết bác sĩ Murray chịu trách nhiệm hoàn toàn và đã bị kết án tội ngộ sát, sau khi cho Michael Jackson dùng quá liều propofol, một loại thuốc gây tê trong phẫu thuật.

Michael Jackson qua đời hồi tháng 6/2009 trong khi chuẩn bị cho show trình diễn mang tên "This Is It". Mẹ của Michael Jackson đã kiện công ty quảng bá sự kiện biểu diễn AEG vì cho rằng chính công ty AEG Live đã gây ra cái chết bất ngờ của con trai bà năm 2009 và bà muốn đòi số tiền bồi thường lên tới 1,5 tỷ USD.

Bà Katherine Jackson, 82 tuổi, buộc tội công ty AEG Live đã thuê bác sĩ Conrad Murray chăm sóc con bà.

Bồi thẩm đoàn đã thu thập các lời khai trong năm tháng trước khi ra phán quyết ủng hộ AEG. Hơn nữa, bác sĩ Conrad Murray không phải là do của công ty AEG thuê để giám sát sức khỏe của ca sĩ Michael Jackson.

Marvin S. Putnam, luật sư của công ty AEG cho biết: “Tòa phúc thẩm đã xác nhận công ty AEG không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với cái chết của ca sĩ Michael Jackson”. Trong khi đó Kevin Boyle, luật sư của bà Katherine chưa đưa ra bình luận nào và chỉ cho biết hiện tại ông đang xem xét quyết định của tòa phúc thẩm.

LÊ VÂN ANH
(Theo cbsnews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI