Tòa 'ngâm' án, bị đơn sống trong sợ hãi

27/01/2015 - 06:57

PNO - PN - Một vụ kiện đơn giản nhưng Tòa án nhân dân (TAND) huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước lại không chịu xét xử, khiến gia đình bị đơn phải sống trong nỗi sợ hãi suốt gần ba năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bị đơn vụ án hy hữu này là gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết và ông Phạm Hữu Thanh (ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Vợ chồng bà Tuyết - ông Thanh bị ông Vũ Văn Hưởng (ngụ cùng xã) khởi kiện yêu cầu phải phá rẫy mở lối đi dài gần 300m, rộng 4m trên mảnh đất thuộc quyền sở hữu của gia đình bà Tuyết để gia đình ông Hưởng được tùy nghi sử dụng, dù trước đó bà Tuyết đã mở cho ông Hưởng một lối rộng 1m.

Theo hồ sơ, vào năm 2011, gia đình bà Tuyết mua của gia đình ông Nguyễn Văn Phong mảnh đất gần hai héc ta. Mặc dù giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thể hiện có lối đi nhưng gia đình bà Tuyết vẫn chấp nhận cho ông Hưởng được lưu thông trên mảnh vườn của mình.

Tuy nhiên, ông Hưởng đã sử dụng cả xe lớn ra vào làm gãy đổ nhiều cây cao su trên đất nhà bà Tuyết, nên vợ chồng bà Tuyết đã rào lại, chỉ để đủ cho xe máy lưu thông, nhằm bảo vệ cây trồng. Không đồng ý, đầu năm 2012, ông Hưởng gửi đơn lên TAND huyện Bù Gia Mập khởi kiện, yêu cầu gia đình bà Tuyết mở đường lớn cho mình, vì cho rằng đây là đường... công cộng.

Tòa 'ngam' án, bị don sóng trong sọ hãi

Vợ chồng chị Tuyết bức xúc vì nguyên đơn ngang ngược, hù dọa

Điều đáng nói, bị đơn là vợ chồng bà Tuyết - ông Thanh có đủ hồ sơ, giấy tờ để chứng minh mảnh đất của mình không có đường đi như trong đơn kiện của ông Hưởng, nhưng không hiểu sao gần ba năm qua TAND huyện Bù Gia Mập không chịu đưa ra xét xử, để cho phía bị đơn luôn phải sống trong cảnh hoang mang lo sợ, vì nguyên đơn thường xuyên hăm dọa, thậm chí vác dao dọa giết và chặt phá cây trồng. Ngang tàng hơn, sau khi chặt phá cây nhà bà Tuyết, ông Hưởng còn rào luôn đường vào nhà bà Tuyết.

Chúng tôi đã liên hệ hẹn gặp thẩm phán Nguyễn Quang Ninh, người thụ lý vụ án để tìm hiểu vì sao vụ án bị kéo dài quá lâu, nhưng vị này lại cáo bận, không gặp được.

ANH NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI