Tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích là ở eo biển Malacca

11/03/2014 - 18:18

PNO - PN - Hãng tin Reuters dẫn lời quân đội Malaysia cho biết, nhà chức trách nước này đã dò được tín hiệu cuối cùng của chiếc Boeing mất tích bằng radar ở khu vực eo biển Malacca, trong khi các nỗ lực tìm kiếm lại tập trung ở vùng biển...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tin hieu cuoi cung cua may bay mat tich là o eo bien Malacca 

Máy bay của hãng hàng không Malaysia - Ảnh minh họa: Getty Images

 Quân đội Malaysia tin rằng chiếc máy bay đã bay trong hơn một giờ sau khi biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu, thay đổi hướng bay về phía Tây và bay đến eo biển Malacca. Trước đó, nhà chức trách Malaysia cho biết, chuyến bay MH370 “mất liên lạc” khoảng một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Vào thời điểm đó chiếc máy bay đang ở khoảng giữa thị trấn Kota Bharu bờ biển phía Đông của Malaysia và mũi phía Nam của Việt Nam, đang bay ở độ cao 10.670m. “Nó đã thay đổi đường bay sau khi qua Kota Bharu và hạ độ cao về phía eo biển Malacca”, một quan chức quân sự nói với Reuters.

Eo biển Malacca là một trong những kênh vận chuyển nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc bờ biển phía Tây của Malaysia.

“Lần cuối cùng máy bay được phát hiện là gần Pulau Perak, ở eo biển Malacca, vào lúc 2g40 (giờ địa phương) bởi các tháp kiểm soát trước khi tín hiệu bị mất”, tờ Berita Harian trích lời Tư lệnh không quân Malaysia Rodzali Daud cho biết. Thông tin trên đang được Cục Hàng không dân sự Malaysia (DCA) và các đội tìm kiếm cứu nạn xem xét. Nếu các báo cáo của quân đội được xác minh, nghĩa là máy bay có thể đã duy trì độ cao và bay khoảng 500km (350 dặm) với hệ thống tiếp sóng và dẫn đường dường như bị tắt.

Malaysia đã mở rộng hoạt động tìm kiếm tập trung vào khu vực eo biển Malacca.

CẨM HÀ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI