TikTok xác nhận khóa vĩnh viễn tài khoản của TikToker Nờ ô Nô

28/11/2022 - 19:03

PNO - Đây là thông tin chính thức từ TikTok Việt Nam, trước sự việc gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

Tài khoản TikTok với hơn 667 ngàn người theo dõi của Nờ ô Nô bị khoá vĩnh viễn
Tài khoản TikTok với hơn 667 ngàn người theo dõi của Nờ ô Nô bị khoá vĩnh viễn

Đại diện truyền thông của TikTok cho biết đã khóa tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi “Nờ Ô Nô”) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này. TikTok khẳng định không khoan nhượng trước bất kỳ nội dung hay hành vi nào vi phạm điều này. 

"Xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng", đại diện truyền thông của TikTok nói thêm.

Trưa 28/11, một số tài khoản mang tên Nờ ô Nô xuất hiện trên TikTok. Trong đó, có tài khoản đăng video Phạm Đức Tuấn nói đây là kênh phụ, đồng thời kêu gọi mọi người nhấn theo dõi, kèm theo đó là lời xin lỗi, mong được tha thứ. Tuy nhiên, sau đó một trong những kênh này cũng biến mất.

Chiều 28/11, cộng đồng mạng cũng lan truyền hình ảnh TikToker Nờ ô Nô (tên thật Phạm Đức Tuấn) đến xin lỗi bà cụ trong đoạn clip gây xôn xao dư luận vài ngày qua. 

Đến chiều tối 28/11, có một số kênh tên Nờ ô Nô tồn tại, với lượng theo dõi gần 50 ngàn người. Nhưng hiện chưa rõ đây có phải là kênh mới do Phạm Đức Tuấn lập hay không.

Một kênh TikTok tên Nờ ô Nô
Một kênh TikTok tên Nờ ô Nô có gần 50 ngàn người theo dõi tồn tại trên nền tảng này vào chiều 28/11

Trước đó, ngày 27/11, sau khi nhận được phản hồi từ người dùng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã làm việc với TikTok để xử lý vụ việc trên. Đồng thời, Cục cũng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM mời Phạm Đức Tuấn lên làm việc, sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, đến trưa 28/11, sở vẫn chưa liên hệ được với người này.

Việc đưa thông tin vi phạm thuần phong mỹ tục sẽ bị phạt 5 đến 10 triệu đồng, theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Cuối tháng 8 vừa qua, TikToker Hoàng Minh bị phạt 10 triệu đồng vì đăng video xúc phạm người miền Trung. Hành vi này được quy vào vi phạm bên trên.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI