Nghệ sĩ chung tay hướng về miền Trung

13/10/2020 - 15:06

PNO - Vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên, Lý Hải, Hoa hậu H’Hen Niê... kêu gọi quyên góp và trực tiếp đóng góp để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Theo thông tin cập nhật gần nhất của ca sĩ Thuỷ Tiên, sau 2 tiếng đồng hồ kêu gọi đóng góp, cô đã nhận được hơn 2 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Chiều 13/10, Thuỷ Tiên sẽ đến Huế để sáng 14/10 bắt đầu công tác cứu trợ tại huyện Quảng Điền và Phong Điền.                 

Nữ ca sĩ cho biết hiện đã chuẩn bị được xe tải để chở thực phẩm cứu trợ, nhưng vẫn còn thiếu xuồng, thuyền để tiếp cận được nhà người dân. Thuỷ Tiên nhờ khán giả, người dân tại địa phương hỗ trợ để có phương tiện di chuyển vào sáng 14/10. Sau chuyến đi này, ca sĩ Thủy Tiên vẫn còn vài chuyến đi nữa để hỗ trợ bà con vùng lũ lụt.

Trong vài ngày tới, Thuỷ Tiên cũng sẽ nhờ người quen đi tiền trạm tại một số địa phương khác ở tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị để có sự hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Vợ chồng Thuỷ Tiên, Công Vinh hiện kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ
Vợ chồng Thuỷ Tiên, Công Vinh hiện kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

Vợ chồng ca sĩ Lý Hải, Minh Hà cũng kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung vào tối 12/10. Theo thông tin cập nhật mới nhất, họ đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung. Dự kiến vợ chồng Lý Hải sẽ có mặt trực tiếp tại những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trao mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Vợ chồng ca sĩ Lý Hải, Minh Hà hiện cũng quyên góp được hơn 2 tỷ đồng
Vợ chồng ca sĩ Lý Hải, Minh Hà hiện cũng quyên góp được hơn 2 tỷ đồng

MC Đại Nghĩa thông báo thông qua tài khoản An Vui đã hỗ trợ cho bà con ở tỉnh Quảng Trị 500 áo phao. Trước đó, ngày 9/10, Đại Nghĩa bắt đầu kêu gọi ủng hộ, riêng anh đóng góp 10 triệu đồng. Ngày 10/10, các phần quà đầu tiên bắt đầu được chuyển đến bà con ở Cam Lộ, Hướng Hoá, Đakrông (tỉnh Quảng Trị), nhưng có khoảng 100 hộ bị chia cắt bởi bão lũ nên chưa thể tiếp cận để trao quà.  

Ngày 11/10, các cộng sự của Đại Nghĩa đã trao 250 phần hỗ trợ, gồm mì gói và nước lọc cho bà con ở Đông Thanh, Đông Giang, Đông Hà, Cam Lộ; 600 phần quà cho các gia đình ở các thôn Cổ Thành, Tân Đức, Hậu Kiên (xã Triệu Thành) và thôn Bích La Đông (xã Triệu Đông), tỉnh Quảng Trị. Có khoảng 700 phần quà hỗ trợ được gửi đến bà con tỉnh Quảng Bình.      

Ngày 12/10, anh thông báo có 200 phần quà hỗ trợ cho bà con khu vực huyện Hương Thuỷ và 200 phần tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), 100 phần cho bà con ở Quảng Nam, 300 phần gạo (mỗi phần 10kg) cho bà con Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.

Hình ảnh trao quà cho bà con được nghệ sĩ Đại Nghĩa cập nhật trên trang cá nhân
Hình ảnh trao quà cho bà con được nghệ sĩ Đại Nghĩa cập nhật trên trang cá nhân

Hoa hậu H’Hen Niê đã ủng hộ 50 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung. Người đẹp cũng kêu gọi sự đóng góp vào quỹ do Á hậu Lệ Hằng thành lập. Số tiền thu được sẽ được chuyển cho người mẫu Lê Thuý hỗ trợ bà con ở tỉnh Quảng Bình. Trước đó, vào tiệc sinh nhật, Lê Thuý cho biết không nhận quà, mà cần quy ra hiện kim để cô ủng hộ đồng bào vùng lũ. Số tiền thu được sẽ được Lê Thuý công khai trước khi lên đường đi Quảng Bình.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân kêu gọi được hơn 140 triệu đồng để hỗ trợ bà con. Sáng 13/10, 1.000 thùng mì tôm, 1.000 chai nước suối đã được chuyển đến huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Những phần quà đầu tiên của Nguyễn Trần Trung Quân được gửi đến bà con Quảng Trị
Những phần quà đầu tiên của Nguyễn Trần Trung Quân được gửi đến bà con Quảng Trị

Ngày 15/10 tới đây, nghệ sĩ Tiến Luật, Hồ Việt Trung, Quách Ngọc Tuyên, Lâm Vũ... sẽ tổ chức một buổi đá bóng từ thiện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Trận đấu này được sự góp sức của thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đông Triều, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài...

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa