Thụy Điển tái bùng phát dịch COVID-19

08/07/2022 - 06:10

PNO - Thụy Điển đang chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp COVID-19 và cần chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​có thể gây áp lực cho ngành y tế.

 

Số ca mắc COVID-19 tại Thụy Điển tăng từ 30-40% trong những tuần gần đây.
Số ca mắc COVID-19 tại Thụy Điển tăng từ 30-40% trong những tuần gần đây

Bộ trưởng Y tế Lena Hallengren phát biểu trong một cuộc họp báo: "Khá nhiều bệnh nhân bị ốm ngay cả khi đang ở giữa mùa hè. Chúng tôi cũng thấy sự gia tăng nhỏ trong số bệnh nhân COVID-19 cần được chăm sóc tại bệnh viện và chăm sóc đặc biệt".

Bộ trưởng chia sẻ thêm rất khó theo dõi các trường hợp mắc COVID-19 ở Thụy Điển vì xét nghiệm chỉ giới hạn ở những người được chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên cơ quan y tế cho biết họ ước tính các ca nhiễm đã tăng 30-40% trong mỗi tuần qua, nhưng vẫn duy trì ở mức thấp.
Hallengren không đưa ra hay đề xuất bất kỳ hạn chế nào nhưng kêu gọi mọi người ở nhà nếu bị nhiễm virus corona.

Trong ngày 7/7, Thụy Điển ghi nhận 11 người mắc COVID-19 đã được điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt, khác xa so với hơn 500 bệnh nhân vào thời điểm cao điểm của đợt bùng dịch đầu tiên vào năm 2020 nhưng có phần nhiều hơn so với những tuần trước.

Mức độ tiêm chủng cao và biến thể Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn nên từ đầu năm 2022, Thụy Điển đã bãi bỏ tất cả các hạn chế. Nước này sớm nổi bật trong đại dịch bằng cách lựa chọn các biện pháp hạn chế phù hợp, không quá gay gắt thay vì đóng cửa.

Không riêng Thụy Điển, một số nước châu Âu như Pháp, Đức, Anh... cũng đang chứng kiến các đợt tái bùng dịch COVID-19 khi số ca nhiễm bệnh liên tục tăng trong vài tuần qua.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI