Thương con thêm một lần mồ côi

15/05/2021 - 05:47

PNO - Trong căn nhà nhỏ ngụ tại 42 Lương Thế Vinh, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, chị Nguyễn Thị Kim Hiền, 57 tuổi, luôn phải giữ mình ở tư thế ngồi để khống chế những cơn đau, những cơn ho như muốn xé toang lồng ngực.

Nguồn cơn những cơn ho đến nghẹt thở đó là từ căn bệnh ung thư vú phát hiện năm 2017, đến nay đã di căn sang phổi. Bốn năm qua, chị đã mạnh mẽ chiến đấu với khát khao được sống, được mạnh khỏe để chăm sóc, làm chỗ dựa tinh thần cho đứa con duy nhất của mình đang học lớp 11.

Chị Hiền gần như kiệt quệ sau bốn năm  chiến đấu với căn bệnh ung thư
Chị Hiền gần như kiệt quệ sau bốn năm chiến đấu với căn bệnh ung thư

12 năm trước, cũng bệnh ung thư đã cướp đi sự sống của chồng chị, khiến con chị mồ côi cha. Đứa bé lớn lên bên cạnh mẹ, trong nghèo khó. Thế nhưng, cái khổ cái nghèo không phải là lực cản để cậu bé ngừng cố gắng. Chị Hiền hạnh phúc khi thấy con lớn lên từng ngày, ngoan, học giỏi. Thế nhưng bất hạnh thêm một lần ập xuống.

Ba sào rẫy cà phê - tài sản lớn nhất của gia đình - lần lượt đổi chủ để chị có tiền chữa bệnh cho chồng, đổi lấy sự sống cho chị. Nhưng bấy nhiêu là quá ít ỏi so với những toa thuốc hằng tuần, liên tục mấy năm nay.

“Bà con hàng xóm cũng góp mỗi người một ít để hỗ trợ đi xe, thuốc thang, nhưng đâu ai cho mình hoài được, còn mình thì không thể làm gì nổi. Nguồn sống của hai mẹ con là một sào cà phê còn lại mà cũng phải thuê người ta thu hoạch”, chị tâm sự. 

Không có khả năng chi trả cho các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế khi bệnh ngày càng trở nặng, chị Hiền hoàn toàn bế tắc. “Ráng được ngày nào với con thì mừng ngày đó. Tôi không sợ chết. Chỉ thương con thêm một lần mồ côi”, chị Hiền nói trong nước mắt.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Hiền chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM; Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI