Thực phẩm giả danh VietGAP: TPHCM yêu cầu kiểm tra lại quy trình nhập hàng

24/09/2022 - 11:41

PNO - Sở Công thương vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị... tập trung chấn chỉnh kiểm soát chặt đầu vào đối với các sản phẩm thực phẩm.

Ngày 24/9, Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các sàn thương mại điện tử về việc tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa tại các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các đơn vị trên thực hiện rà soát, kiểm tra lại quy trình nhập hàng đối với các nhà cung cấp, tập trung chấn chỉnh kiểm soát chặt đầu vào (nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, nhãn mác, thời hạn sử dụng...) đối với các sản phẩm thực phẩm.

Sở Công thương yêu cầu các đơn vị cung cấp đầy đủ thông tin, công khai, minh bạch, rõ xuất xử, chất lượng và thời hạn sử dụng đối  với nông sản, thực phẩm ở dạng tươi sống, hoặc sơ chế không có bao bị đóng gói.
Sở Công thương yêu cầu các đơn vị cung cấp đầy đủ thông tin, công khai, minh bạch xuất xử, chất lượng và thời hạn sử dụng đối với nông sản, thực phẩm ở dạng tươi sống, hoặc sơ chế không có bao bị đóng gói

Đồng thời, phải kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra gian lận thương mại, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả về cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyển để phối hợp xử lý dứt điểm vi phạm.

Đối với hoạt động kinh doanh, tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật. Đối với hàng hóa là thực phẩm phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, quy định về cung cấp thông tin trên bao bị đóng gói.

Đối với nông sản, thực phẩm ở dạng tươi sống, hoặc sơ chế không có bao bì đóng gói, cần đảm bảo thực hiện cung cấp đầy đủ thông tin, công khai, minh bạch xuất xử, chất lượng và thời hạn sử dụng.

Các đơn vị thực hiện bảo cáo kết quả, đánh giá lại các quy trình nhập hàng đầu vào, quản lý và kinh doanh nông sản, thực phẩm; nêu rõ khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh; các đề xuất, kiến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả kiểm soát hàng hóa tại hệ thống phân phổi. Báo cáo về Sở Công Thương trước ngày 27/9/2022.

Theo Sở Công thương, việc rà soát nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; ngăn chặn các hành vi sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, giảm uy tín của các hệ thống phân phối và đơn vị sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, một số chuỗi siêu thị, cửa hàng bị phanh phui thực phẩm giả danh VietGAP.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI