Thừa Thiên - Huế: Một cơ sở kinh doanh bị phạt 10 triệu đồng vì tụ tập đông người

20/05/2021 - 16:21

PNO - Chiều 20/5, Công an TP. Huế cho biết vừa lập biên bản xử phạt cơ sở Lộc Phát do tụ tập 49 người tại địa điểm kinh doanh. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang thụ lý vụ việc cơ sở này bị tố lừa đảo trong việc tuyển dụng nhân viên bán hàng.

Ngày 15/5, Công an TP. Huế phối hợp với Công an phường An Cựu đã kiểm tra và phát hiện cơ sở kinh doanh Lộc Phát (địa chỉ tại lô B1.3 khu Tam Thai, phường An Cựu, TP. Huế) do bà Trần Thị Ni Na làm chủ đang tụ tập 49 người (quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế không tụ tập quá 10 người).

Do vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, cơ sở này đã bị xử phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng.

cơ sở kinh doanh Lộc Phát (ở địa chỉ Lô B1.3 khu Tam Thai, phường An Cựu, TP.Huế)
Cơ sở kinh doanh Lộc Phát 

Ngoài ra, Công an TP. Huế cũng đang thụ lý đơn tố cáo, cho rằng cơ sở này có dấu hiệu lừa đảo. Theo đó, cơ sở này đã có chiêu trò “lừa đảo” khi tuyển dụng nhân viên.

Đơn tố cáo cơ sở kinh doanh Lộc Phát do bà do bà Trần Thị Ny Na làm chủ
Đơn tố cáo cơ sở kinh doanh Lộc Phát 

Trước đó, ngày 13/12/2020, Công an TP. Huế nhận được đơn tố cáo của H.T.Q.N (19 tuổi, trú tại TP. Huế). Theo N., thấy cơ sở này đăng thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng trên mạng xã hội nên đến xin việc. Tại đây, một người tên Nguyễn Văn Phú đã chở N. đến cửa hàng điện thoại di động mua trả góp một điện thoại iPhone 11 với giá 17 triệu đồng, cộng với tiền lãi hơn 1 triệu đồng. Sau đó, N. được Phú  hướng dẫn bán lại chiếc điện thoại cho cửa hàng với giá 10.300.000 đồng. Đồng thời, Phú chở N. về lại cơ sở Lộc Phát để lấy 15 hộp sản phẩm Hồng Sâm - Phúc Nguyên đem về bán.

Cơ sở Lộc Phát hướng dẫn N. lên Facebook rao bán sản phẩm, mời người thân mua hàng và tham gia bán hàng cùng với hình thức trên.

Thực tế, sau khi lấy hàng về, N. không bán được nên đã ép mẹ mình mua 3 hộp. Số hàng còn lại, N. đề nghị được trả để lấy lại tiền nhưng cơ sở này không đồng ý. Theo em N., sau khi đến xin việc tại cơ sở Lộc Phát, em không những chẳng có việc làm mà còn nợ hơn 18 triệu đồng tiền mua điện thoại, hàng tháng phải trả góp 1,5 triệu đồng.

Ngày 18/5 UBND TP. Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh Lộc Phát  10 triệu động do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19
Ngày 18/5 UBND TP. Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh Lộc Phát 10 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Trước đó, Công an P. An Cựu (TP. Huế) cũng đã 3 lần nhận được đơn phản ánh của các bị hại tố cáo cơ sở này, với nội dung tương tự như N. 

Công an TP. Huế đang thụ lý đơn tố cáo của em H.T.Q.N đồng thời xác minh, điều tra làm rõ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI