Thừa Thiên - Huế: Từ 0g 12/5 nơi kinh doanh ăn uống không được tập trung quá 10 người

12/05/2021 - 05:57

PNO - Sau khi địa phương ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2 là F2 của bệnh nhân COVID-19, Thừa Thiên - Huế bổ sung thêm biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch.

Tối 11/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh này vừa thông báo bổ sung một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch. Thời gian thực hiện được tính từ 0g ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Xe y tế về  đến xã để đưa người đi cách ly tập trung
Xe y tế về đến xã để đưa người đi cách ly tập trung

Theo đó, yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m.

Tạm dừng hoạt động, các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời; công viên công cộng; đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô.

Tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Người dân thôn Phú Hải xã Lộc Vĩnh chờ lên xe đi cách ly tập trung
Người dân thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh chờ lên xe đi cách ly tập trung

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Cũng trong tối 11/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) lệnh phong tỏa áp dụng từ 19g ngày 11/5 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới  để phòng chống COVID-19 do có các F1, F2  liên quan bệnh nhân 3535.

Từ tối 11/5 góc phố đêm sầm suất nhất xứ Huế ở ngã tư đường Chu Văn An- Võ Thị Sáu không có bóng người
Từ tối 11/5 góc phố đêm sầm uất nhất xứ Huế ở ngã tư đường Chu Văn An - Võ Thị Sáu không một bóng người - Ảnh: Minh Nga

Được biết, thôn Phú Hải hiện có 393 hộ với 1.491 nhân khẩu, 50% làm ngư nghiệp, 50% nông nghiệp. Còn xã Lộc Vĩnh là địa phương trung tâm Khu kinh tế Chân Mây có cảng Chân Mây, khu nghỉ dưỡng lớn cùng rất nhiều nhà máy, công xưởng, công trình đang thi công có vốn đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

                     Phố đi bộ Huế tối 11/5
Phố đi bộ Huế tối 11/5

Ngoài ra xã Lộc Vĩnh cũng là nơi có rất nhiều công nhân, nhân viên làm việc tại các nhà máy, công trình, khu du lịch là người địa phương lẫn người nước ngoài nên việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với xã Lộc Vĩnh đang được các lực lượng nỗ lực triển khai chặt chẽ, đồng bộ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI