Thừa Thiên - Huế: 3 người tử vong do bão số 5

20/09/2020 - 14:02

PNO - Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến trưa 20/9, bão số 5 đã khiến 3 người tử vong, 10 nhà sập, hơn 21.283 nhà cùng 20 trường học bị tốc mái.

Sáng 20/9, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công đoàn ngành giáo dục đã đến thăm hỏi, chia buồn đối với gia đình nạn nhân thứ 2 tại tỉnh này bị tử nạn do bão số 5.

Nạn nhân là ông Nguyễn Đức B. (sinh năm 1971; ngụ đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế), chuyên viên Phòng GD-ĐT TP. Huế.

Ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT TP. Huế cho biết, vào sáng 18/9, ông B. đến cơ quan để cùng đồng nghiệp chèn chống trụ sở, trực bão số 5. Tuy nhiên, khi nghe tin bão vào, gió mạnh khiến nhà (cách cơ quan chừng 2 km) bị rơi ngói nên ông B. chạy xe máy về để kiểm tra.

Cây xanh ngã đỗ đè lên nhiều ô tô ở TP.Huế
Cây xanh ngã đổ, đè lên nhiều ô tô ở TP.Huế

Khi đang chạy xe trên đường Nguyễn Công Trứ, cách nhà chừng 50m thì bất ngờ một cành cây lớn bị gãy, rơi trúng, làm ông B. bị ngã. Dù được người dân sớm phát hiện, đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng tối 19/9, ông B. đã tử vong vì chấn thương đốt sống cổ quá nặng.

Cán bộ, nhân viên phường Phú Nhuận TP. Huế tích cực dọn dẹp cây xanh ngã đổ sau khi bão số 5 đi qua
Cán bộ, nhân viên phường Phú Nhuận, TP. Huế dọn dẹp cây xanh ngã đổ sau khi bão số 5 đi qua

Cũng trong sáng 20/9, thông tin từ UBND thị xã Hương Thủy xác nhận, ở đây cũng có một trường hợp tử vong do bão số 5. Nạn nhân là ông N. V. T. (sinh năm 1963, ngụ tổ 3, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy).

Trước đó, vào thời điểm xuất hiện bão số 5, ông T. leo lên gia cố lại mái hiên, nhưng không may đòn tay bị gãy. Ông T. rơi từ trên cao xuống, đầu đập vào bàn đá phía dưới, chấn thương sọ não rất nặng. Sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, do tiên lượng xấu, nên ông T. được người nhà đưa về nhà. Đến 23g tối 19/9 thì ông mất.

Bà con lối xóm đến phụ giúp gia đình nạn nhân N.V.T lo đám tang
Bà con lối xóm đến phụ giúp gia đình nạn nhân N.V.T. lo đám tang

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình nạn nhân N.V.T., vào sáng 19/9, trước khi nạn nhân qua đời, lãnh đạo thị xã Hương Thủy đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng động viên gia đình người bị nạn.

Các trường hợp bị thương do mưa bão tập trung nhiều nhất ở huyện Quảng Điền 19 người, TP. Huế 18 người, huyện Phong Điền 15 người, thị xã Hương Trà 10 người, huyện Phú Vang 15 người…

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế có 3 người chết, 94 người bị thương, 10 nhà bị sập, hơn 21.283 nhà cùng 20 trường học bị tốc mái do bão số 5.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI