Thủ tướng yêu cầu xử lý hiện tượng “Nhà tôi ba đời..." trên mạng xã hội

30/03/2021 - 22:56

PNO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu kiểm tra, có biện pháp xử lý hiện tượng “thần y” trên mạng xã hội.

Ngày 30/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 2154 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thông tin "thần y" trên mạng xã hội.

Trên mạng Youtube xuất hiện liên tục đoạn clip có hình ảnh một bà cụ mặc trang phục của người dân tộc tự xưng là thần y có thể chữa được bách bệnh. Ảnh chụp màn hình.
Đoạn clip trên YouTube với hình ảnh một bà cụ mặc trang phục của người dân tộc tự xưng là "thần y" có thể chữa bách bệnh - Ảnh chụp màn hình

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông và các cơ quan liên quan kiểm tra, có biện pháp quản lý, xử lý phù hợp.

Trước đó, báo chí có thông tin gần đây có hiện tượng nhiều người tự xưng là "lương y", "thần y" chữa bách bệnh trên mạng xã hội. Những người này tổ chức khám chữa bệnh không phép, quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc.

Các nhóm trên mạng xã hội tự xưng "thần y" còn quảng cáo rằng có thể chữa được nhiều bệnh như: yếu sinh lý, hiếm muộn, vô sinh và chưa có cơ quan chức năng nào xử lý!

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI