Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên tuyển nữ Việt Nam trước khi dự World Cup 2023

03/07/2023 - 22:02

PNO - Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp và động viên các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi toàn đội lên đường sang New Zealand dự vòng chung kết World Cup 2023 vào ngày 5/7.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp đội tuyển nữ
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp đội tuyển nữ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ân cần chia sẻ với nỗi vất vả của các cầu thủ nữ khi phải tập luyện trong tiết trời oi bức của Hà Nội. Bắt tay cựu thủ môn nức tiếng một thời Trần Thị Kim Hồng, Thủ tướng cho biết ông rất vui vì trong đội tuyển nữ hiện nay có sự hiện diện của các thế hệ trước đã thành danh như Kim Hồng, Minh Nguyệt, Bích Hạnh để truyền đạt kinh nghiệm, dẫn dắt các thế hệ đàn em. Thủ tướng cho rằng đó là điều đáng trân quý, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thế hệ trước truyền kinh nghiệm cho thế hệ sau để cùng tiếp bước góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng nghe Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn báo cáo về công tác chuẩn bị cho đội nữ, việc bố trí nơi ăn- ở, hành trình di chuyển… Thủ tướng nhắc nhở hiện thời tiết tại New Zealand đang là mùa đông, khác hẳn với khí hậu nóng bức hiện nay ở Việt Nam. Vì thế nên tính toán để đội nữ sang sớm, có điều kiện làm quen, thích nghi được với khí hậu.

HLV Mai Đức Chung xúc động cho biết, đây là lần thứ 2 đội tuyển được gặp Thủ tướng chỉ trong một thời gian ngắn. HLV Mai Đức Chung báo cáo trong quá trình chuẩn bị đội luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, LĐBĐVN, do vậy đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và sẵn sàng  lên đường.

Thủ tướng chia sẻ với nỗi vất vả của các cầu thủ nữ khi phải tập luyện trong tiết trời oi bức của Hà Nội
Thủ tướng chia sẻ với nỗi vất vả của các cầu thủ nữ khi phải tập luyện trong tiết trời oi bức của Hà Nội

Bày tỏ niềm vui, sự tự hào khi được Thủ tướng và đoàn công tác thăm, động viên trước khi lên đường, đội trưởng Huỳnh Như nói đầy quyết tâm, dù thời tiết Hà Nội rất nắng nóng nhưng không thể nóng bằng khí thế và tinh thần quyết tâm của toàn đội. Thay mặt các cầu thủ, Huỳnh Như cũng đã hứa với Thủ tướng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Sau khi nghe Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và HLV Mai Đức Chung báo cáo về quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ, Thủ tướng dặn dò ban huấn luyện chuẩn bị chiến thuật kỹ càng, kết hợp tấn công và phòng ngự cho phù hợp với từng trận. Thủ tướng cũng đánh giá, trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầy cảm xúc trước đội tuyển nữ Đức: “Trận giao hữu gặp Đức, chúng ta đá tốt, tiền đạo đá rất hay. Tình huống đối mặt mà lừa bóng qua thủ môn và sút vào, nhưng chúng ta hơi thiếu kinh nghiệm…”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết, chủ trương, đường lối của Đảng ta là phát triển đất nước đầy đủ, toàn diện về các mặt: kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, văn hoá, giáo dục… Trong đó thể thao có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện thể chất, ý chí của con người Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao ý chí nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam. “Chúng ta đã là 1 trong 32 đội mạnh nhất thế giới. Lọt vào VCK World Cup đã là tự hào. Hãy thi đấu hết mình, tập luyện chăm chỉ, nghiên cứu kỹ chiến thuật đối thủ. Đã đi là phải mong chiến thắng nhưng đừng vì thành tích mà để sức ép đè nặng. Hãy thắng chính mình, thắng vì tinh thần thể thao cao thượng. Đá vì màu cờ sắc áo đất nước, vì sự yêu mến của người hâm mộ” – Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng chia sẻ: “Trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến thắng bản thân mình trước, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao. Đội tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình, còn các đối thủ thì cao gấp rưỡi chúng ta, nhưng bù lại các tuyển thủ Việt Nam có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo”.

HLV trưởng Mai Đức Chung hứa với Thủ tướng, đội nữ Việt Nam sẽ không thua về tinh thần. Thủ tướng nói: “Trong bóng đá, ngoài thể lực còn có kỹ năng. Nếu hạn chế thể lực thì chúng ta có kỹ năng, ý chí, bản lĩnh, sự khéo léo thông minh của người Việt Nam trong mấy nghìn năm để bù đắp”. 

Hiện đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Sáng mai 4/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi lễ xuất quân tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và trưa 5/7 sẽ di chuyển đi New Zealand.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI