Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương

27/08/2021 - 10:37

PNO - Sau buổi làm việc tại TPHCM, sáng ngày 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương.

Sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên đồng thời kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Chuyến làm việc của Thủ tướng nhằm đánh giá sơ bộ việc triển khai tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Bình Dương kể từ ngày 23/8.

Bệnh viện quốc tế Becamex, TP. Thuận An là điểm kiểm tra đầu tiên của Thủ tướng để theo dõi việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng; kiểm tra cơ sở vật chất tại đây. Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 (bệnh viện tầng 3 điều trị COVID-19) tại Bệnh viện Becamex do BS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phụ trách chỉ đạo. Tầng 3 của bệnh viện quốc tế Becamex hiện có 270 bệnh nhân đang được điều trị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viện các
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên các y bác sĩ của bệnh viện

Thực tế điều trị tại Bệnh viện khẳng định phương châm chuyển từ tập trung sang vừa tập trung vừa phân tán, điều trị ngay từ cơ sở, tuyến trên tập trung điều trị các ca nặng là hoàn toàn đúng. Nếu không tăng cường điều trị tại xã, phường, sẽ gây quá tải cho tuyến trên. Bên cạnh đó, muốn giảm tử vong phải phát hiện F0 sớm để cách ly, điều trị ngay tại cơ sở. Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ tại đây, đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm và phổ biến cho đội ngũ bác sĩ cơ sở. Vừa điều trị COVID-19 vừa sẵn sàng điều trị các bệnh khác cho nhân dân. Bên cạnh đó, các xã phường trên địa bàn phải có đủ ô xy, thuốc, thiết bị y tế đồng thời phải bảo đảm lưu thông thông suốt trên mọi tuyến đường.

Thủ tướng tặng một phần quà để động viên các y, bác sĩ tại bệnh viện quốc tế Becamex
Thủ tướng tặng một phần quà để động viên các y, bác sĩ tại Bệnh viện quốc tế Becamex

Thủ tướng hoan nghênh việc có 3 bác sĩ, điều dưỡng dương tính với COVID-19 vẫn tiếp tục tình nguyện ở lại điều trị cho các ca F0 khác. Thăm hỏi sức khỏe, động viên các y bác sĩ này, Thủ tướng đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn tinh thần nỗ lực của các bác sĩ dù nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục chăm sóc bệnh nhân. Hiện Bệnh viện đang thiếu nhân viên điều dưỡng, Thủ tướng yêu cầu Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xem xét, xử lý ngay. Bộ Y tế cho biết hôm nay sẽ có thêm 6 điều dưỡng tình nguyện từ Hà Nội vào hỗ trợ.

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch cũng như việc điều trị tại Bệnh viện quốc tế Becamex, Thủ tướng tiếp tục kiểm tra 1 điểm là nơi quản lý và điều trị các trường hợp F0 thuộc tầng 1 của tháp điều trị, đặt tại Trường Tiểu học Bình Thuận, phường Thuận Giao, TP. Thuận An.

Thủ tướng
Thủ tướng động viên lực lượng tại 1 điểm quản lý và điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc tầng 1 tại phường Thuận Giao

Hiện cơ sở này đang điều trị cho hơn 400 trường hợp F0, trong đó có khoảng 30% có triệu chứng nhẹ, số còn lại có triệu chứng nặng hơn. Tổng cộng, cơ sở quản lý và điều trị này đã điều trị cho 1.228 bệnh nhân, trong đó 90% đã khỏi bệnh, 10% do chuyển biến nặng hơn nên được chuyển lên tuyến trên.

Trong những ngày gần đây, Bình Dương liên tục có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Trước tình hình đó, tỉnh này đã thực hiện công tác "khoá chặt, đông cứng" ở một số địa phương là điểm nóng của dịch để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chăm lo đời sống an sinh cho người dân trong vùng bị "khoá chặt, đông cứng". Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng đang lên kịch bản cho số người nhiễm lên đến 150.000 người trong 2 tuần tới. Các bệnh viện dã chiến sẽ được mở rộng quy mô số giường để kịp thời đáp ứng cho số ca nhiễm tăng lên trong thời gian tới.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI