Thủ tướng Hun Sen muốn có thêm đặc khu kinh tế giáp giới Việt Nam

27/12/2019 - 16:00

PNO - Chính phủ Campuchia kêu gọi xây dựng thêm đặc khu kinh tế dọc biên giới với Việt Nam để thu hút thêm đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Theo báo Khmer Times ngày 27/12, phát biểu tại lễ khánh thành ngôi chợ vùng biên do Việt Nam tài trợ tại tỉnh Pboung Khnum đầu tuần này, Thủ tướng Hun Sen cho biết chính phủ Campuchia muốn có thêm các đặc khu kinh tế trong khu vực.

“Tôi muốn nhìn thấy việc thành lập thêm các đặc khu kinh tế dọc biên giới Campuchia-Việt Nam, và khi có nhiều khu công nghiệp hơn, sẽ có nhiều khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Việt Nam muốn đầu tư vào nước ta”, ông nói.

Thu tuong Hun Sen muon co them dac khu kinh te giap gioi Viet Nam
Chợ Da do Việt Nam tài trợ xây dựng vừa được khánh thành. Ảnh: Khmer Times

Ông lưu ý rằng Campuchia hiện có 2 tỉnh có các đặc khu kinh tế dọc biên giới với Việt Nam bao gồm Đặc khu kinh tế Thary Tboung Khmum nằm ở tỉnh Tboung Khmum, cách biên giới Campuchia-Việt Nam gần nhất khoảng 1km, và các đặc khu kinh tế ở thành phố Bavet của tỉnh Svay Rieng, nơi tập trung rất nhiều nhà máy và công ty sản xuất.

Có 3 đặc khu kinh tế đang hoạt động ở Bavet và 1 đặc khu ở thành phố chính của tỉnh. Đó là các đặc khu Qilu, Manhattan, Tai Seng và Giga Resources.

Ông Lim Heng, Phó chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia, cho rằng việc thành lập thêm đặc khu kinh tế dọc biên giới là một biện pháp nhằm thu hút đầu tư vào Campuchia, cung cấp các ưu đãi, tăng cường tính minh bạch và thúc đẩy cạnh tranh công bằng.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI