Thủ tướng đề nghị không kéo dài giãn cách mà không đạt được mục tiêu

10/09/2021 - 10:05

PNO - Thủ tướng nhấn mạnh không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội và tâm lý nhân dân.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng nhận định, công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của nước ta, nhất là việc kết hợp hài hòa giữa lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất với phân cấp, phân quyền trong tổ chức thực hiện tại các địa phương, đặc biệt là phương châm xây dựng xã, phường, thị trấn là các “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”.

Thủ tướng nhấn mạnh kiên quyết không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu
Thủ tướng nhấn mạnh kiên quyết không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu

Tuy nhiên, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá công tác phòng, chống dịch còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục triệt để.

Trong đó, khi ban hành các quy định phòng, chống dịch theo thẩm quyền - nhất là vấn đề giao thông, lưu thông hàng hóa - một số địa phương chưa cân nhắc kỹ lưỡng, toàn diện và chưa đưa ra giải pháp phù hợp với chủ trương chung của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Ngoài ra, tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu, nhất là ở cơ sở tại một số địa phương; một số nơi chưa thực hiện nghiêm, triệt để yêu cầu giãn cách xã hội, vẫn còn tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”; công tác chỉ huy, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch tại một số xã, phường còn hạn chế, hiệu quả chưa cao.

Một số chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, cán bộ cơ sở, tình nguyện viên cần tiếp tục được xem xét, bổ sung phù hợp với diễn biến dịch bệnh kéo dài, để động viên, huy động, vận động người tham gia chống dịch.

Thủ tướng cũng kết luận, các địa phương phải xác định mục tiêu cụ thể cần đạt được khi phải thực hiện giãn cách, tăng cường giãn cách xã hội. Trong thời gian giãn cách xã hội phải kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế, kiên quyết không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội và tâm lý, tình cảm, đời sống nhân dân.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu buông lỏng quản lý, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch; kịp thời có hình thức động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt…

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI