Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam: Với niềm vui này thì đang đói cũng vui

28/01/2018 - 19:19

PNO - "Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ khi tiếp đón đội tuyển U23 Việt Nam tại trụ sở Chính phủ tối 28/1.

Suốt lộ trình từ sân bay Nội Bài về tới đường Hùng Vương (Ba Đình, Hà Nội), hàng trăm nghìn người hâm mộ với cờ hoa rực rỡ đã tập trung hai bên đường kéo dài gần 30km để chào đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về. Tất cả hô vang: “Việt Nam vô địch”!

Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo

Có thể nói đây là lễ đón chưa từng có, vô cùng ấn tượng, hoành tráng và xúc động đối với một đội tuyển thể thao Việt Nam thi đấu thành công từ nước ngoài trở về nước. Tuy nhiên, vì lượng người hâm mộ chào đón quá đông, chuyến đi phải kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ và chiếc xe buýt 2 tầng chở đội tuyển chỉ đến được đường Hùng Vương lúc hơn 18h.

Tới 18h30, đội tuyển U23 Việt Nam đã tham gia lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi vào trụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

18h50, các cầu thủ đến trụ sở Chính phủ trong sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành và cán bộ, nhân viên Văn phòng Chính phủ. Chưa bao giờ, chưa có cuộc gặp nào mà Thủ tướng đã đợi lâu đến vậy. Thực tế, tại trụ sở Chính phủ, từ trưa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và các đoàn viên thanh niên Văn phòng Chính phủ cũng tập trung chờ đón các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam.

Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng cầu thủ Quang Hải

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng bày tỏ: "Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân thủ đô Hà Nội.

Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á".

Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể đội tuyển U23 Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Huấn luyện viên Park Hang Seo

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, các Huân chương Lao động Hạng Ba cho Huấn luyện viên Park Hang - seo, Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với  Bằng khen của Thủ tướng cho 31 thành viên của đội.

Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui
Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui

Đội tuyển đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam.

Cũng tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen của Ủy ban cho các cầu thủ là người dân tộc là Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh.

Thu tuong chuc mung U23 Viet Nam: Voi niem vui nay thi dang doi cung vui
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cầu thủ U23 Việt Nam

Trước đó, 13h10 phút, máy bay của Vietjet Air chờ các cầu thủ U23 Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Người xuất hiện đầu tiên là Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo, sau đó là Đội trưởng Lương Xuân Trường và từng thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam xuống máy bay, bước vào phòng chờ VIP A trong rừng cờ hoa và vòng tay của người thân và đông đảo người hâm mộ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đón các cầu thủ tại phòng chờ VIP A, ông choàng lên cổ từng cầu thủ và thành viên U23 Việt Nam vòng hoa chúc mừng chiến thắng.

Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI