Thu hồi quyết định sa thải nữ dược sĩ tố cáo tiêu cực

27/01/2015 - 18:55

PNO - PNO - Ngày 27/1, Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã mời dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983) đến trụ sở để trao quyết định mới với nội dung thu hồi quyết định kỷ luật sa thải...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quyết định mới mang số 05/QĐ-TTGDYKPY do bác sĩ Từ Phương Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước ký, thu hồi Quyết định số 124/QĐ-GĐYK ngày 30/9/2013 do ông Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng Giám định y khoa - pháp y, thuộc Sở Y tế Bình Phước ký về thi hành kỷ luật lao động để sa thải trái pháp luật đối với dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

Theo bác sĩ Từ Phương Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (hiện đảm trách trung tâm), việc thu hồi quyết định số 124 đồng nghĩa việc dược sĩ Oanh đi làm trở lại. Trung tâm cũng đề nghị làm việc từ đầu tháng 2/2015 để dễ tính lương, nhưng dược sĩ Oanh có nguyện vọng đi làm trở lại từ ngày mai 28/1. Chế độ lương - thưởng của dược sĩ Oanh, căn cứ theo điều 41 Bộ luật Lao động, được tính từ thời điểm dược sĩ Oanh bị sa thải trái luật.

Thu hòi quyét dịnh sa thải nu duọc si tó cáo tieu cục

Nụ cười của dược sĩ Oanh khi nhận được quyết định mới, sau những tháng ngày trầy trật vì chống tiêu cực

Trước đó, dược sĩ Oanh đã tố cáo bác sĩ Đoàn Đức Loát và một số nhân viên phòng này nhận tiền hối lộ, card điện thoại… của những người đến khám giám định chất độc hóa học để hưởng chế độ; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi...

Những người không chịu đưa tiền sẽ bị hẹn khám nhiều lần, làm hồ sơ chậm lại. Bên cạnh đó, ông Loát còn chỉ đạo xin tiền của các công ty cao su để chia nhau.

Sau khi nhận đơn tố cáo của dược sĩ Oanh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh Bình Phước cũng thừa nhận dược sĩ Oanh tố cáo đúng. Tuy nhiên những cá nhân bị tố cáo như ông Đoàn Đức Loát, y sĩ Nguyễn Thị Bé, Phan Thị Thúy An, bác sĩ Lê Phước Đa… chỉ bị kiểm điểm.

Sau đó không bao lâu, dược sĩ Oanh bị chính ông Đoàn Đức Loát - người bị tố cáo - ra quyết định cho nghỉ việc với lý do tố cáo sai sự thật.

Sau khi bị cho thôi việc trái luật, chị Oanh làm đơn khiếu nại gửi UBKT Tỉnh ủy Bình Phước và đơn vị này đã chỉ đạo nhiều cơ quan chuyên môn như Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐTB - XH tỉnh thẩm tra quy trình, thẩm quyền… để ông Loát ban hành quyết định sa thải chị Oanh.

Ngày 3/12/2013, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước có văn bản đề nghị Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo Sở Y tế thu hồi quyết định sa thải nữ dược sĩ Oanh vì “theo quy định 45-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, không để người bị tố cáo chủ trì, giải quyết tố cáo liên quan đến bản thân”.

Trong trường hợp này ông Đoàn Đức Loát là người bị tố cáo lại là người chủ trì xử lý kỷ luật sa thải người tố cáo là sai quy định.

ANH NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI