Thu hồi quyết định bổ nhiệm con gái Bí thư Vĩnh Phúc

18/06/2021 - 19:51

PNO - Bà Trần Huyền Trang, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc đã bị thu hồi quyết định bổ nhiệm.

Chiều 18/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Tư Long - Vụ phó Vụ công chức, viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra và có kết luận liên quan đến trường hợp này.

Theo ông Long, Vĩnh Phúc đã kịp thời ban hành văn bản để rút lại các quyết định bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. "Theo thông tin chúng tôi được biết từ Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, tỉnh đã có văn bản số 647 ngày 17/3/2021 về việc này và được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá kịp thời để xử lý sai phạm”, ông Long thông tin.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở KH-ĐT đối với bà Trần Huyền Trang.

Bà Trang từng du học Trung Quốc rồi về làm chuyên viên của Thành đoàn TP. Vĩnh Yên rồi lần lượt giữa các chức vụ: Phó bí thư Thành đoàn TP. Vĩnh Yên; chuyên viên Sở KH-ĐT; Phó phòng tại Sở KH-ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở KH-ĐT) và Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc.

Bà Trang là con gái Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan. Việc bổ nhiệm bà Trang từng vấp phải phản ứng của dư luận vì nữ cán bộ này được cho "thăng tiến quá nhanh". Bà là một trong những nữ Phó giám đốc sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc cũng như cả nước.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI