Con gái Bí thư Tỉnh ủy được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc, Bộ Nội vụ nói gì?

02/03/2021 - 19:38

PNO - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng Vĩnh Phúc và cá nhân Bí thư Tỉnh ủy sẽ cẩn trọng trong việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang (31 tuổi, con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan) giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT).

Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 vào ngày 2/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời một số nội dung liên quan đến việc bà Trần Huyền Trang (31 tuổi, con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan) được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Duy Thăng cho biết, ông đã yêu cầu Vụ Công chức, viên chức thuộc bộ có báo cáo đồng thời liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc để nắm thông tin.

"Từ đầu tháng 2/2021, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch công tác nhân sự, sẽ bổ nhiệm một đợt chung từ 10 - 15 cán bộ, trong số đó có 6 đồng chí nữ, 8 cán bộ trẻ. Theo báo cáo của tỉnh, trường hợp của bà Trần Huyền Trang không phải cá biệt mà nằm trong tổng thể" - Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho hay.

Ông Thăng cho biết đang yêu cầu Vụ Công chức, viên chức nắm thông tin, báo cáo Bộ trưởng để yêu cầu Vĩnh Phúc có báo cáo đầy đủ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cũng cho biết thêm các quy định hiện hành đã phân cấp cho tỉnh có thẩm quyền trong việc làm quy trình, bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc sở. "Với quy định như vậy, cùng các quy định về nêu gương, chống chạy chức chạy quyền, tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cá nhân Bí thư Tỉnh ủy sẽ rất cẩn trọng trong việc này" - ông Thăng nói.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết, sẽ thông tin thêm đến các cơ quan báo chí khi tỉnh Vĩnh Phúc có báo cáo đầy đủ.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT.

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI