Thông tin mới vụ chủ vườn lan đột biến nghi “ôm 11 tỷ đồng rồi bỏ trốn”

19/04/2021 - 07:57

PNO - Bước đầu, công an xác định chủ vườn hoa lan đột biến ở Ứng Hòa, Hà Nội, không bỏ trốn như thông thông tin đồn đoán trên mạng xã hội.

Ngày 19/4, Công an huyện Ứng Hòa (TP. Hà Nội) đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ nghi vấn chủ vườn lan đột biến nghi “ôm 11 tỷ đồng rồi bỏ trốn”.

Bước đầu, cơ quan công an xác định thông tin về việc chủ vườn bỏ trốn là không chính xác.

Thông tin cho rằng chủ vườn lan đột biến bỏ trốn chia sẻ trên mạng xã hội
Thông tin cho rằng chủ vườn lan đột biến bỏ trốn chia sẻ trên mạng xã hội

Theo đó, ngay trong ngày 12/4, sau khi một số cá nhân đến tìm để trao đổi về việc giao dịch mua bán lan đột biến, N.H.T. (chủ vườn hoa lan ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa) đã chủ động đến trình báo. Trong những ngày cơ quan tố tụng làm việc, anh T. đều có mặt tại cơ quan công an khi nhận được yêu cầu.

Cùng với đó, trước tính chất nhạy cảm của vụ việc, cơ quan công an đã đề nghị Viện KSND cùng vào cuộc.

Đến nay, có 7 cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam… đã gửi đơn, trình bày việc thỏa thuận mua bán lan đột biến với chủ vườn lan, số tiền giao dịch khoảng 14 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, anh T. thừa nhận 7 người đang có đơn trình báo cũng là những cá nhân trong số hơn 10 khách hàng đã giao dịch thỏa thuận mua bán lan đột biến. Các bên đã thống nhất phải đến tháng 6- 7/2021 mới giao nhận hàng.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng và người chứng kiến đã kiểm đếm số lan tại vườn của anh T., toàn bộ số lan trong đơn đặt hàng đều có ở vườn.

Trước đó, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà thì không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp lực lượng chức năng Công an TP khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI