Chủ vườn lan đột biến nghi “ôm 11 tỷ đồng bỏ trốn” đã ra trình diện, hé lộ thông tin bất ngờ

16/04/2021 - 16:47

PNO - Chủ vườn lan đột biến trong vụ nghi vấn "ôm 11 tỷ đồng bỏ trốn" đã đến công an trình diện.

Chiều 16/4, lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội, cho biết N.H.T (chủ vườn hoa lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) đã ra trình diện cơ quan công an. "Chúng tôi đang làm việc với anh T. Sau khi lấy lời khai sẽ đi xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo nói.

Anh N.H.T chính là chủ vườn lan đột biến trong vụ nghi vấn "ôm 11 tỷ đồng bỏ trốn", gây xôn xao dự luận nhiều ngày qua.

Chủ vườn lan đột biến nghi “ôm 11 tỷ đồng bỏ trốn” đã ra trình diện
Chủ vườn lan đột biến nghi “ôm 11 tỷ đồng bỏ trốn” đã ra trình diện

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Viện KSND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết bước đầu cơ quan chức năng xác định anh T. không "bỏ trốn" như thông tin lan truyền trên mạng. Ngay khi có đơn triệu tập của công an, anh T. đã đến trình diện để làm việc và trình bày các nội dung liên quan.

Theo vị này, số tiền trong vụ việc không lớn như lời đồn (khoảng 200 tỷ đồng), hơn thế chủ vườn lan cũng là nạn nhân trong một cuộc làm ăn khác đang được cơ quan công an xác minh.

Thông tin thêm, Đại tá Nguyễn Thành Trung, Trưởng Công an huyện Ứng Hòa, cho biết đơn vị đang tập trung xác minh mọi lời khai của chủ vườn lan cũng như các tình tiết liên quan đến vụ việc. 

Trước đó, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà thì không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp lực lượng chức năng Công an TP khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI