Xét xử vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà: Chối tội rồi lại nhận tội

26/12/2019 - 12:11

PNO - Sau phần làm thủ tục khai báo nhân thân, 6 bị cáo được cán bộ hỗ trợ tư pháp đưa về trại tạm giam. Tòa tiếp tục phần xét hỏi với 3 bị cáo còn lại. Cầm Văn Chương phản cung, cho rằng mình bị ép cung.

Sáng 26/12, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người", "Hiếp dâm", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Cướp tài sản" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Phiên tòa được xét xử lưu động tại sân vận động (SVĐ) Điện Biên, thu hút đông người dân địa phương đến theo dõi. Khu vực xử án bố trí nhiều hàng ghế, trong đó nơi dành cho người dân theo dõi được cách ly bằng dây phản quang. Tòa cũng sắp xếp 2 màn hình tivi, máy chiếu để phục vụ xét xử. Ngoài ra, để đảm bảo an ninh, hơn 50 cảnh sát được huy động vào trong SVĐ để làm nhiệm vụ. 

Xet xu vu ham hiep, sat hai nu sinh giao ga: Choi toi roi lai nhan toi
Người dân đến theo dõi phiên tòa

Bắt đầu phiên tòa, chủ tọa Phạm Văn Nam - chánh án TAND tỉnh Điện Biên đọc nội quy và bắt đầu phiên tòa. Sau đó, HĐXX yêu cầu các bị cáo lần lượt khai lý lịch trước tòa. 

Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán, Lương Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương.

Bị cáo Vì Văn Toán bị Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Điện Biên truy tố về tội "Giết người", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản"; Bùi Văn Công bị truy tố về tội "Giết người", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Hiếp dâm", "Cướp tài sản", "Tàng trữ trái phép chất ma tuý"; Vương Văn Hùng bị truy tố về tội "Giết người", "Hiếp dâm", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Cướp tài sản".

Xet xu vu ham hiep, sat hai nu sinh giao ga: Choi toi roi lai nhan toi
Bị cáo Bùi Văn Công

Các bị cáo Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng bị truy tố về tội "Giết người", "Hiếp dâm", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản"; Phạm Văn Dũng bị truy tố về tội "Hiếp dâm"; Cầm Văn Chương bị truy tố về tội "Hiếp dâm" và Bùi Kim Thu bị truy tố về tội "Không tố giác tội phạm".

Đáng nói, trong phần khai nhận lý lịch, bị cáo Bùi Văn Công cho biết mình không nhớ ngày tháng, chỉ nhớ năm sinh của con mình. 

Sau khi VKS công bố bản cáo trạng, 3 bị cáo Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng được giữ lại tại phiên tòa để tiếp tục phiên xét hỏi còn 6 bị cáo khác được đưa về nơi giam giữ. 

Đứng trước bục khai báo, Chương khai trong thời gian nghiện, có quen biết với Bùi Văn Công là do bố mẹ bị cáo có quen với bị cáo Công trước đó. 

"Xin quý toà xem xét lại bản án của bị cáo vào ngày 6/2/2019. Ngày đó, bị cáo đi xuống nhà Vì Văn Toán chơi và mua 1 viên hồng phiến. Sau khi sử dụng tại nhà Toán xong đã về nhà luôn", Chương nói. 

Chương cho biết thời điểm bị cáo xuống nhà Vì Văn Toán chỉ có Toán ở nhà. Khi ngồi chơi được 1 lúc thì thấy Công đến. Tại đây, Chương chỉ hỏi thăm vài câu xã giao với Công rồi chào mọi người đi về.

Chương khẳng định không thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

Xet xu vu ham hiep, sat hai nu sinh giao ga: Choi toi roi lai nhan toi
Toàn cảnh phiên tòa

"Bị cáo sợ quá, bị cáo bị ép cung nên bây giờ mong quý tòa và báo đài thông tin", Chương nói.

Sau phần khai báo của bị cáo Chương, đại điện VKS đặt câu hỏi với bị cáo về mối quan hệ với các bị cáo Nhiệm, Dũng, Lường Văn Hùng, Công, Vương Văn Hùng, Bùi Thị Kim Thu. Chương khai có quen biết những người này và không có mâu thuẫn với ai.

"Bị cáo trình bày rõ quá trình làm việc với điều tra viên, kiểm sát viên bị đánh đập như thế nào?" - đại điện VKS đặt câu hỏi. 

Chương cho biết ngày mới bị bắt, y bị cán bộ điều tra dùng dùi cui điện đánh đập, trên cơ thể bị cáo hiện vẫn còn vết thương từ dùi cui điện này. Lúc bị đánh, sức khoẻ yếu và không nhờ sự trợ giúp y tế. Chương cũng khẳng định với HĐXX hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời khai của mình trong phiên tòa ngày hôm nay. 

"Các bản tự khai có phải do bị cáo viết không?" - VKS đặt câu hỏi.

Bị cáo Cầm Văn Chương khai do chính tay mình viết nhưng bị ép viết theo bản khai đầu tiên. 

Sau phần khai báo trên, VKS đưa ra luận điểm rằng trong những lần lấy lời khai của Chương có video, ghi âm về quá trình lấy lời khai. Trong đó Thu cũng khẳng định Chương là người có hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

Kết thúc phần xét hỏi với Cầm Văn Chương, HĐXX tạm dừng phiên tòa, 14g cùng ngày phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra.

Ngay sau đó, chủ tọa đề nghị các điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án đối chất Cầm Văn Chương. Điều tra viên cho biết trong rất nhiều buổi làm việc, trong đó có cả ghi âm ghi hình, bị cáo đều thành khẩn khai báo. Ở những lần lấy lời khai sau, bị cáo Chương vẫn giữ nguyên nội dung khai báo này. Ngoài ra, quá trình thực nghiệm vụ án đều có sự chứng kiến của nhiều cơ quan chức năng, diễn ra hoàn toàn khách quan.

Trước ý kiến của điều tra viên, HĐXX đề nghị Cầm Văn Chương suy nghĩ kỹ và trả lời một lần cuối, có thừa nhận hành vi phạm tội hay không. Bất ngờ, bị cáo xin lỗi tòa và thừa nhận quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân, nội dung truy tố đối với mình là đúng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI