Vì sao Công ty Rạng Đông khẳng định khí thải từ đám cháy không ảnh hưởng sức khỏe người dân?

30/08/2019 - 17:54

PNO - Công ty Rạng Đông khẳng định không dùng thủy ngân trong sản xuất và khí thải từ các sản phẩm hư hại trong vụ cháy "không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người"

Ngày 30/8, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã có văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội liên quan đến thông tin vụ cháy tại công ty này vào ngày 28/8.

Theo đó, trong vụ cháy, công ty hư hỏng 480.000 bóng đèn huỳnh quang, 2 triệu đèn tròn công suất thấp và 1,6 triệu bóng đèn HQ Compact.

Trong văn bản, Phó Tổng giám đốc công ty Trần Trung Tưởng khẳng định các vật tư sản xuất đều an toàn. Cụ thể, bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy.  

Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì, không có các hàm lượng kim loại nặng, đầu đèn làm bằng nhôm với các công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram, các khí thải từ các sản phẩm hư hại trong vụ cháy "không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người".  

Đặc biệt, công ty này khẳng định "đã thay thế thủy ngân lỏng và sử dụng bằng loại Amalgam từ năm 2016". 

Vi sao Cong ty Rang Dong khang dinh khi thai tu dam chay khong anh huong suc khoe nguoi dan?
Công ty Rạng Đông khẳng định khí thải từ các sản phẩm hư hại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người

Phó Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông cũng cho biết, hôm nay 30/8, các xưởng sản xuất của công ty đã bắt đầu hoạt động trở lại bình thường. 

"Chúng tôi cam kết ngay sau khi các cơ quan điều tra xong vụ việc này, sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên và người dân sống xung quanh công ty", văn bản khẳng định.

Vi sao Cong ty Rang Dong khang dinh khi thai tu dam chay khong anh huong suc khoe nguoi dan?
Công nhân của Công ty Rạng Đông đã đi làm lại bình thường

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vụ cháy tại Công ty Rạng Đông khiến nhiều người dân hoang mang về tình trạng sức khỏe, đặc biệt là lo ngại ngộ độc thủy ngân. Chiều 30/8, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có 12 người tiếp xúc gần đám cháy đã đến khám với các triệu chứng chóng mặt, đau đầu…

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đã thu thập mẫu đánh giá môi trường xung quanh đám cháy và dự kiến có kết quả trong chiều nay.

Theo Công ty Rạng Đông, Amalgam hay còn gọi là viên thủy ngân Amalgam. Đây là hóa chất thay thế thủy ngân lỏng, tức thủy ngân sẽ được bọc trong một lớp vỏ kim loại. Sử dụng viên Amalgam giúp an toàn, bảo vệ môi trường và kiểm soát tốt lượng thủy ngân trong đèn. Khi bóng đèn vị vỡ có thể thu hồi viên amalgam dễ dàng và không ảnh hưởng đến môi trường. Công ty Rạng Đông khẳng định không dùng thủy ngân lỏng  trong sản xuất và khí thải từ các sản phẩm hư hại trong vụ cháy "không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người". 

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI