Thu hồi văn bản khuyến cáo không ăn thực phẩm quanh Công ty Rạng Đông

30/08/2019 - 13:54

PNO - Sau khi khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm trong bán kính 1 km kể từ tâm cháy tại Công ty Rạng Đông, sáng 30/8, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình bất ngờ ra quyết định rút lại văn bản này.

Ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã có quyết định thu hồi văn bản số 112 về việc khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, nước trong bán kính 1km từ điểm cháy tại Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Theo UBND quận Thanh Xuân, lý do thu hồi văn bản này là do ban hành "không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở". UBND quận cho hay, đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường quan trắc không khí, nguồn nước xung quanh Công ty Rạng Đông sau vụ cháy.

Thu hoi van ban khuyen cao khong an thuc pham quanh Cong ty Rang Dong
Sáng 30/8, chợ cóc tại phường Hạ Đình lèo tèo mua bán sau khuyến cáo của UBND phường

Trước đó, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình ra văn bản khuyến cáo người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ cháy thực hiện các biện pháp phòng chống để bảo vệ sức khỏe.

UBND phường Hạ Đình cho hay, sau vụ cháy, khu vực này còn tồn dư nhiều khói bụi, không khí bị nhiễm bẩn nên có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Do đó, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân cần phải rửa mắt, súc miệng hằng ngày bằng nước muối sinh lý nhiều lần trong 7-10 ngày tới; khi ra khỏi nhà, cần đeo khẩu trang.

Đặc biệt, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới; không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km tính từ tâm đám cháy.

Các loại rau, trái cây tự trồng trong vòng bán kính 500m cũng được UBND phường yêu cầu phải tiêu hủy. Trong trường hợp người dân muốn trồng tiếp thì nên thay đất, dung dịch thủy canh mới, đảm bảo không bị ô nhiễm đồng thời phun rửa cây cảnh nhiều lần bằng nước sạch để trôi bụi do đám cháy.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI