Công ty Golux dùng chiêu 've sầu thoát xác' để lật lọng khách hàng?

06/09/2018 - 06:00

PNO - Gần đây, khách hàng phát hiện nhân viên của Công ty Golux chuyển sang làm tại Công ty TNHH Thương mại du lịch và giải trí KBS (gọi tắt là Công ty KBS, 21 Phan Kế Bính, Q.1) và tiếp tục nhận tour du lịch nước ngoài.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, hàng chục khách hàng vẫn phải lặn lội đến Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (gọi tắt là Công ty Golux, 85 Nguyễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) để đòi lại số tiền đã đóng, nhưng không gặp được đại diện công ty. 

Cong ty Golux dung chieu 've sau thoat xac' de lat long khach hang?
Khách hàng đến Công ty Golux đòi tiền nhưng không được đáp ứng (Ảnh nhỏ: Biên bản xác nhận công ty sẽ trả tiền cho khách hàng vào ngày 31/8)

Theo phản ánh của nhiều bạn đọc là khách hàng của Công ty Golux, sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài phản ánh về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo với hình thức ký hợp đồng đi du lịch nước ngoài rồi tự ý hủy tour, không hoàn lại tiền, phía công ty đã làm giấy cam kết trả lại tiền cho khách hàng. Thế nhưng, đúng hẹn, khách hàng đến trụ sở công ty nhận lại tiền thì đại diện công ty lại “mất tăm”.

Chị B.L. - khách hàng của Công ty Golux - cho biết, chị đóng cho công ty gần 36 triệu đồng để đi du lịch Đài Loan nhưng chuyến đi không được thực hiện. Tháng 8/2018, sau nhiều lần đòi tiền, chị được ông Võ Anh Kiệt - Giám đốc Công ty Golux - viết biên bản xác nhận sẽ trả lại tiền lúc 16g ngày 31/8. Đúng hẹn, chị đến nơi thì công ty đóng cửa.

Hàng chục khách hàng của Công ty Golux cho biết, những ngày qua, họ không nghỉ lễ mà đến chờ ở công ty với mong muốn đòi lại tiền nhưng bất thành. “Chúng tôi đã làm đơn tố cáo ông Võ Anh Kiệt. Nếu ông ấy “mất tích” là có dấu hiệu lừa đảo, cơ quan công an cần phát lệnh triệu tập hoặc phong tỏa tài sản để bảo đảm quyền lợi cho người dân” - anh H., khách hàng của Công ty Golux, bức xúc.

Trong một diễn biến khác, gần đây, khách hàng phát hiện nhân viên của Công ty Golux chuyển sang làm tại Công ty TNHH Thương mại du lịch và giải trí KBS (gọi tắt là Công ty KBS, 21 Phan Kế Bính, Q.1) và tiếp tục nhận tour du lịch nước ngoài. Được biết, Công ty KBS do ông Nguyễn Hoàng Vũ làm giám đốc. Điều đáng nói, công ty này chỉ mới thành lập ngày 10/8, trong giấy đăng ký doanh nghiệp ghi chỗ ở của ông Vũ là 85 Nguyễn Hữu Cầu (là địa chỉ của Công ty Golux).

Được biết, tiền thân của Công ty Golux là Công ty TNHH Thương mại và du lịch quốc tế Việt Nam, thành lập vào năm 2014, từng bị tố cáo lừa đảo. Sau một thời gian, công ty này khoác tên mới là Golux. Năm 2017, công ty này từng bị xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng do không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng rao bán tour nước ngoài. 

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đã nhận được hàng chục đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Golux và đã chuyển đơn cho cơ quan công an điều tra, phía công an cũng đã gửi giấy triệu tập ông Võ Anh Kiệt để làm rõ nội dung tố cáo của khách hàng.

Báo Phụ Nữ TP.HCM ra ngày 29/8 đã đăng bài Du lịch nước ngoài giá rẻ: Công ty Golux có dấu hiệu lừa đảo? phản ánh việc nhiều người đóng vài chục triệu đến gần 1 tỷ đồng cho Công ty Golux để đi du lịch nước ngoài nhưng không được đi như cam kết, còn chủ doanh nghiệp thì “thoắt ẩn thoắt hiện”. Bài báo cũng cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an TP.HCM đang điều tra vụ này. Tuy nhiên, với những diễn biến mới, đặc biệt là dấu hiệu Công ty Golux tiếp tục “thay tên đổi họ” để tiếp tục nhận tour, hàng chục khách hàng hiện đang đứng ngồi không yên. 

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI