Bản đồ thời tiết weather.com gỡ ‘đường lưỡi bò’ phi pháp của Trung Quốc

16/10/2019 - 10:55

PNO - Ngay sau khi bị phát hiện việc bản đồ thời tiết có chứa ‘đường lưỡi bò’ - yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc, trang weather.com đã gỡ bỏ hình ảnh này khỏi hệ thống.

Như tin đã đưa, vào trưa 15/10, những người sử dụng ứng dụng thời tiết weather.com (tích hợp sẵn trên các dòng điện thoại, máy tính bảng, sử dụng dữ liệu thời tiết từ kênh The Wearher Channel (Mỹ) đã phát hiện bản đồ thời tiết trên website này có thể hiện ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc ở các phiên bản tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, nhưng không hiển thị trên bản tiếng Anh, Pháp.

Đây là thông tin sai trái, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông cũng như luật pháp quốc tế (“đường lưỡi bò” do Trung Quốc đơn phương vẽ ra, bao trùm gần như toàn bộ Biển Đông, tuyên bố thuộc chủ quyền của Trung Quốc, đã bị Tòa án Trọng tài thường trực PCA phán quyết là vô giá trị).

Ngay khi phát hiện sự việc, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã lên tiếng và trang weather.com cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ “đường lưỡi bò” khỏi hệ thống.

Ban do thoi tiet weather.com go ‘duong luoi bo’ phi phap cua Trung Quoc
“Đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc đã bị gỡ khỏi trang weather.com

Động tác cố tình cài cắm hình ảnh bản đồ có chứa đường lưỡi bò vào các sản phẩm thời trang, văn hoá, giáo dục... của Trung Quốc là hành động lộng giả thành chân, áp đặt yêu sách chủ quyền vô lý đối với Biển Đông đi kèm với những hành vi hung hăng trên thực địa đã bị nhiều nước phản đối.

Bằng những việc làm cả công khai lẫn lén lút, Trung Quốc đang chứng tỏ mình là tác nhân gây mất hoà bình, ổn định trong khu vực và thế giới, bất chấp những tuyên bố về việc trỗi dậy hoà bình hay đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI