Thi vẽ về hành tinh B612 và Hoàng tử bé

28/02/2022 - 13:44

PNO - Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé và nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam vừa phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoàng tử bé và hành tinh B612”.

Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam, Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng vừa phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề Hoàng tử bé và hành tinh B612. Mục đích của cuộc thi nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị và thông điệp ý nghĩa của tác phẩm đến mọi đối tượng bạn đọc, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa.

Trong tác phẩm, hoàng tử bé có đến 44 lần ngồi ngắm mặt trời trên tiểu hành tinh B612. Đó cũng là hình ảnh gợi cảm hứng cho cuộc thi vẽ. Bạn đọc cũng có thể tự do chọn đề tài từ bất kỳ đoạn trích/hình ảnh nào trong tác phẩm.

Quỹ
Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé mong muốn lan tỏa hơn nữa tác phẩm này đến mọi đối tượng bạn đọc

Cuộc thi không giới hạn độ tuổi, mỗi người có thể gửi tham dự tối đa 3 tác phẩm. Tác phẩm dự thi không giới hạn chất liệu và công cụ biểu đạt tác phẩm, chấp nhận hình thức gửi qua email (file định dạng JPG hoặc PNG, dung lượng tối thiểu 1MB, tối đa 10MB) và gửi qua bưu điện (kích thước tự chọn, chú thích chất liệu vẽ). Ban tổ chức nhận bài dự thi tại địa chỉ: Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam, số 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Email: hoangtubevamatma612@gmail.com. Bài dự thi ghi rõ: Tên người dự thi - Tham gia cuộc thi vẽ Hoàng tử bé và hành tinh B612.

Thời gian nhận bài dự thi, từ ngày 28/2 đến hết ngày 5/5/2022. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 1/6. Giải thưởng gồm hiện kim (ba triệu đồng cho giải nhất), tặng tác phẩm Hoàng tử bé cùng voucher mua sách.

Hình ảnh hoàng tử bé và tiểu hành tinh B612 trong phim hoạt hình
Hình ảnh hoàng tử bé và tiểu hành tinh B612 trong phim hoạt hình

Các thành viên ban giám khảo: ông Jean-Marc Probst (người sáng lập Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé), đạo diễn Xuân Phượng, GS.TS Huỳnh Như Phương, TS. Bùi Trân Phượng, ông Hoàng Anh Đức (Giám đốc EdLab Asia), bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Phụ Nữ Việt Nam), họa sĩ Ngô Xuân Khôi và họa sĩ Kim Duẩn.

Tác phẩm Hoàng tử bé (Le Petit Prince) của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry được xuất bản lần đầu vào năm 1943 ở Mỹ (với hai ấn bản tiếng Anh và tiếng Pháp). Sau hơn 70 năm ra đời, tác phẩm đã được dịch ra hơn 270 ngôn ngữ, với 1.300 bản dịch khác nhau và đã phát hành gần 200 triệu bản sách trên thế giới. Tại Việt Nam, tác phẩm có 11 bản dịch khác nhau đã được in và tái bản nhiều lần.

Trích đoạn Hoàng tử bé cũng đã được đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Một (nhà NXB Giáo dục Việt Nam, bản dịch của dịch giả Nguyễn Tấn Đại).

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI