2.000 bản sách "Hoàng tử bé" sẽ được tặng học sinh Lâm Đồng

20/12/2021 - 14:56

PNO - Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé tài trợ 2.000 bản sách "Hoàng tử bé" dành tặng cho các trường PTTH tỉnh Lâm Đồng.

2.000 cuốn sách Hoàng tử bé (bản dịch mới nhất của dịch giả Nguyễn Tấn Đại, do nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam ấn hành) vừa được Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé tài trợ, trao tặng cho học sinh các trường PTTH tỉnh Lâm Đồng.

Ấn bản lần này được xuất bản cùng với bộ ảnh gốc do Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé (Fondation Jean-Marc Probst pour Le Petit Prince) cung cấp, theo sự cho phép của ông Oliver d’Agay, Chủ tịch Quỹ Thừa kế Saint Exupéry-d’Agay. Đây cũng là bản dịch được chọn sử dụng trích tác phẩm trong sách Ngữ văn 6.

Tác phẩm Hoàng tử bé được xuất bản lần đầu năm 1943 ở Mỹ với hai ấn bản, một tiếng Anh và một tiếng Pháp, và đã trở thành tác phẩm văn học thiếu nhi có giá trị mọi thời đại. Đến nay, tác phẩm đã được chuyển ngữ ra nhiều ngôn ngữ, với 200 triệu bản đã được bán khắp các quốc gia trên thế giới. Tác phẩm cũng trở thành quyển sách gối đầu giường của nhiều thế hệ tuổi thơ ở Việt Nam.

Hoàng tử bé trở lại trong phiên bản mới nhất
Hoàng tử bé trở lại trong phiên bản mới nhất

Nhà văn Antoine de Saint-Exupéry từng nói rằng, ông viết câu chuyện này để kể cho con nghe mỗi đêm. Nhưng rồi cuộc phiêu lưu của “cậu bé tóc vàng” vào thế giới cổ tích đã làm mê đắm hàng triệu độc giả thế giới. Câu chuyện của hoàng tử bé không chỉ dành cho trẻ con mà còn hấp dẫn cả người lớn. Đó là một tấm “vé” về tuổi thơ, một hành trình về nơi ban sơ đẹp đẽ nhất của đời người.

Quỹ Jean-Marc Probst vì Hoàng tử bé được thành lập và hoạt động vì hai mục đích chính: Lưu trữ và mở rộng một bộ sưu tập thống nhất trên toàn thế giới, bao gồm các ấn bản khác nhau của tác phẩm, cũng như ấn phẩm và tài liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Saint-Exupéry. Đồng thời giới thiệu và quảng bá tác phẩm thông các bản dịch mới, ấn phẩm và triển lãm liên quan. 

Hiện Quỹ đã lưu giữ hơn 100 ấn bản Hoàng tử bé từ các phiên bản chuyển ngữ. Quỹ cũng vừa phối hợp với nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến về tác phẩm, nhân dịp 2.000 bản sách được gửi về cho các em học sinh tỉnh Lâm Đồng.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI